Dấu hiệu nhận biết ắc quy ô tô hết điện và cách xử lý

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Dấu hiệu nhận biết ắc quy ô tô hết điện và cách xử lý

Xe chết máy giữa đường hoặc không khởi động được là một trong những dấu hiệu ô tô bị hết bình ắc quy.

Quên tắt đèn chiếu sáng bên trong

Nhiều người sử dụng đã quên bấm tắt những đèn chiếu sáng bên trong xe sau khi mở lên, để tìm kiếm hoặc làm việc gì đó cần ánh sáng bên trong. Điều này hoàn toàn có thể làm hết điện bình ắc quy nếu để nguyên hiện trạng trong một thời gian nhất định.

Quên đóng cửa xe, cốp xe, khoang chứa đồ cá nhân

Ngoài ra, việc không đóng kín cửa xe, cốp xe, ngăn chứa đồ cá nhân... cũng có thể là nguyên nhân khiến ắc quy tiêu hao hết điện năng. Lúc này, đèn trong xe, hoặc trong cốp, trong ngăn chứa đồ cá nhân... có thể vẫn luôn sáng và sử dụng hết năng lượng điện của ắc quy.

ắc quy xe ô tô
Xe chết máy giữa đường hoặc không khởi động được là một trong những dấu hiệu ô tô bị hết bình ắc quy

Quên tắt đèn pha

Thực tế, có nhiều người đã quên hẳn việc tắt đen pha sau khi sử dụng xe ôtô. Điều này làm đèn pha vẫn hoạt động sau khi xe tắt máy, dẫn đến việc bình ắc quy bị hao hết điện năng chỉ trong thời gian ngắn.

Quảng cáo

Vì vậy, khi đề máy thấy không nổ, người điều khiển có thể xem xét vị trí công tắc của đèn pha để biết được có phải đã hết điện năng do sơ suất quên tắt đèn hay không?

Hao điện ở vị trí mồi thuốc lá

Vị trí mồi thuốc lá ở cả phía trước, và phía sau xe thường được kết nối trực tiếp với bình ắc quy. Việc có những vật có thể dẫn điện tại vị trí này như giấy bạc, đồng xu cũng có thể gây ra hao tốn điện năng của bình ắc quy khi xe ngừng hoạt động.

Nhiều trường hợp thường cắm sạc thiết bị, camera hành trình qua cổng này. Nếu không tháo ra khi tắt máy hoàn toàn có thể làm ắc quy ôtô bị hết bình chỉ sau thời gian ngắn.

Chưa tắt các thiết bị điện tử khác trong xe

Đôi khi một số thiết bị gắn thêm trong xe vẫn còn đang hoạt động sau khi phương tiện tắt máy, chẳng hạn các loại máy phun hương liệu, thiết bị âm nhạc, bản đồ... được trang bị thêm.

Hoặc một số loại xe có điều chỉnh ghế điện, vì nguyên nhân nào đó bị kẹt phím điều chỉnh, dẫn đến mô tơ vẫn hoạt động.

Tất cả những điều này đều có thể dẫn đến làm cạn kiệt điện năng của bình ắc quy sau thời gian ngắn.

Tin khác