Danh sách những mẫu xe của các thương hiệu sẽ có thế hệ mới vào năm 2023

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Danh sách những mẫu xe của các thương hiệu sẽ có thế hệ mới vào năm 2023

Sau vài năm ra mắt thị trường, những chiếc xe này sẽ sớm nhường chỗ cho các phiên bản thế hệ mới.

Vòng đời của một chiếc ô tô trung bình kéo dài từ 7 đến 8 năm. Vòng đời đó sẽ lặp lại theo 1 quy trình là giới thiệu, tăng trưởng, chín muồi và suy tàn. Việc ra mắt các phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, sau khoảng 3 hoặc 4 năm bán hàng, giúp chiếc xe đạt đến giai đoạn trưởng thành, tạo nên sự mới mẻ cho sản phẩm mà không cần đầu tư lớn.

Nhiều mẫu ô tô quan trọng ở Châu Âu và Mỹ sẽ đạt 7-8 tuổi vào năm 2023. Hầu hết trong số này là những mẫu xe rất phổ biến, được giới thiệu hoặc ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2016. Chúng ta sẽ sớm thấy phiên bản thế hệ mới của những chiếc xe này.

BMW

Buổi ra mắt thế hệ tiếp theo của BMW 5-Series sẽ là một trong những sự kiện quan trọng của năm 2023. Dòng G30 hiện tại đã ra mắt từ tháng 10/2016 và do đó thế hệ tiếp theo cũng có thể ra mắt vào cuối năm tới. Điều tương tự cũng xảy ra với các mẫu xe cùng tập đoàn là Mini Clubman và Countryman.Danh sách những mẫu xe của các thương hiệu sẽ có thế hệ mới vào năm 2023

Ford

Mặc dù Ford đã thông báo rằng sẽ không có Fiesta thế hệ tiếp theo, nhưng mẫu xe cỡ nhỏ mang tính biểu tượng này sẽ tròn 7 tuổi vào tháng 11/2023. Tại Mỹ, người tiêu dùng sẽ đón chào Lincoln Nautilus mới. Mẫu xe này lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 1/2015 với tên gọi Lincoln MKX.

Volvo

Vẫn chưa rõ liệu Volvo có tiếp tục tung ra thị trường chiếc sedan S90 hàng đầu của mình hay không. Chiếc sedan cỡ lớn của Thụy Điển được giới thiệu vào tháng 12/2015 và có thể sẽ có chung số phận với XC90 khí chuyển sang thế hệ mới chạy điện hoàn toàn. Số phận tương tự cũng có thể xảy ra với mẫu station wagon V90, khi đã có mặt trên thị trường từ tháng 2/2016.Danh sách những mẫu xe của các thương hiệu sẽ có thế hệ mới vào năm 2023

Hyundai-Kia

Tại Hàn Quốc, bộ đôi Hyundai Accent/Kia Rio đang già đi và Hyundai dự kiến ​​sẽ thay thế cả hai, ít nhất là tại các thị trường lớn trong năm tới.

Quảng cáo

Hơn nữa, ở châu Âu, Hyundai i30 sẽ tròn 7 tuổi vào tháng 9/2023. Là một mẫu xe chủ lực nên i30 cần có "người thừa kế" và chúng ta có thể thấy trước qua một số đoạn giới thiệu.

Mercedes-Benz

Giống như BMW 5-Series, đối thủ Mercedes E-Class thế hệ tiếp theo cũng là một trong những sản phẩm được được mong đợi giới thiệu nhất vào năm 2023 (thế hệ hiện tại được giới thiệu vào tháng 1/2016). Thế hệ thứ hai của Mercedes GLC Coupé cũng sẽ xuất hiện trong năm tới.

Nissan

Đối với tập đoàn Nissan, dự định sẽ có ba sản phẩm thay đổi, nhưng tương lai của chúng không rõ ràng. Đầu tiên là Infiniti Q60, tiếp theo là Nissan Maxima và cuối cùng là Nissan Micra, tất cả những mẫu xe này đang trong giai đoạn suy tàn trong vòng đời của chúng. Maxima đã được xác nhận là sẽ rời thị trường Mỹ sau năm 2023, nhưng tại các thị trường khác vẫn chưa rõ số phận.

Danh sách những mẫu xe của các thương hiệu sẽ có thế hệ mới vào năm 2023

Tesla

Tesla Model X đã có mặt trên thị trường từ tháng 9/2015. Model 3 gần như cũ, được tiết lộ vào tháng 3/2016 nhưng không có thế hệ mới nào xuất hiện. Thay vào đó, có thể những sản phẩm này sẽ có một vài nâng cấp, như Tesla đã làm với Model S đã được bán từ năm 2012.

Toyota

Thế hệ thứ hai của Toyota C-HR dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2023, khi thế hệ hiện tại tròn 7 tuổi. Các mẫu xe toàn cầu khác, chẳng hạn như mẫu bán tải Hilux sẽ tròn 8 tuổi vào tháng 5, vì vậy có thể đã đến lúc thương hiệu này sớm trình làng Hilux thế hệ mới, đặc biệt là sau đợt đổi mới gần đây của Ford Ranger và Volkswagen Amarok. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra đối với Tacoma tại Mỹ khi mẫu xe này được bán ra từ tháng 1/2015.

Tin khác