Cách vệ sinh ghế nỉ xe hơi sạch sẽ, đơn giản

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cách vệ sinh ghế nỉ xe hơi sạch sẽ, đơn giản

Ghế xe là vị trí bạn ngả lưng, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng xe hơi. Vậy tại sao chúng ta không dành sự quan tâm để duy trì sự sạch sẽ cho những chiếc ghế.

Những dụng cụ cần chuẩn bị vệ sinh ghế nỉ

Để vệ sinh ghế nỉ xe ôtô, người dùng cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như:

- Máy hút bụi;

- Dung dịch vệ sinh ghế nỉ chuyên dụng hoặc xà phòng;

- 1 xô nước ấm, 1 xô nước lạnh;

- Khăn mềm, khô, sạch;

Hướng dẫn các bước vệ sinh ghế nỉ ôtô tại nhà

Dưới tác động của thời tiết, bụi bẩn, mồ hôi, sau thời gian sử dụng ghế nỉ ôtô sẽ bị xuống cấp. Để vệ sinh ghế nỉ đúng cách, người dùng cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Dùng máy hút bụi làm sạch mọi ngóc ngách trên ghế và xe. Lưu ý các khe hở và đường chỉ của ghế do đây là vị trí thường tích tụ bụi bẩn lâu ngày.

Bước 2: Dùng dung dịch vệ sinh ghế nỉ chuyên dụng hoặc xà phòng xịt lên mặt ghế và dùng khăn khô lau lại nhẹ nhàng. Người dùng nên lặp đi lặp lại hành động này cho đến quan sát thấy ghế đã đủ sạch.

Bước 3: Sau khi vệ sinh ghế, nên mở cửa hoặc đỗ xe ở nơi thoáng đãng, giúp nội thất xe nhanh khô trước khi sử dụng trở lại.

vệ sinh ghế nỉ ô tô
Ghế xe là vị trí bạn ngả lưng, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng xe hơi
Quảng cáo

Một số mẹo làm sạch ghế nỉ xe hơi

Bên cạnh cách vệ sinh ghế nỉ xe ôtô đơn giản tại nhà, người dùng có thể tham khảo một số mẹo nhỏ giúp “đánh bay” vết bẩn thường gặp trên ghế nỉ như:

Ghế dính dầu mỡ: Dùng khăn sạch có xà phòng hoặc nước rửa bát và lau ở khu vực vết bẩn. Sau đó, người dùng lấy khăn mềm nhúng qua nước để làm sạch lại bề mặt ghế xe. Có thể dùng máy sấy để làm khô phần ghế ẩm, tránh để lại mùi khó chịu hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây nấm mốc.

Ghế dính vết mực: Dùng keo xịt tóc hoặc rượu trắng đổ vào vết mực. Sau khoảng 3 - 5 phút, dùng khăn ẩm lau sạch vết bẩn.

Ghế bị ố do nôn, trớ: Hòa tan baking soda với nước rồi dùng khăn lau đều lên vết bẩn. Trường hợp này, người dùng cần tiến hành làm sạch càng sớm càng tốt, hạn chế tình trạng ẩm mốc và gây mùi khó chịu.

Ghế bị đổ cà phê: Dùng một viên đá lạnh đặt lên vị trí bẩn. Sau đó, lấy khăn sạch lau để loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và hiệu quả.

Cách giữ vệ sinh ghế nỉ xe ôtô

Để ghế nỉ xe ôtô luôn mới, sạch đẹp, người dùng lưu ý:

Chủ động vệ sinh ngay khi xuất hiện vết bẩn: Dùng giấy ướt lau ngay để vết bẩn không bị ngấm quá sâu vào ghế. Sau đó, người dùng cần thực hiện vệ sinh lại khu vực bị bẩn, tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ nội thất.

Chống thấm nước cho xe: Tuyệt đối không để nước ngập vào xe, ghế xe bị ướt gây thấm nước vào lớp bông bên trong, sản sinh mùi và nấm, mốc.

Không hút thuốc, hạn chế ăn vặt trên xe: Nếu hút thuốc nên đứng ngoài xe từ 5-10 phút cho đến khi khói thuốc trên người tan bớt trước khi bước vào xe.

Vệ sinh ghế nỉ ôtô không mất nhiều thời gian nhưng thực hiện đúng cách lại không hề đơn giản. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, tuổi thọ cho nội thất, chủ xe nên bảo dưỡng định kỳ tại gara, trung tâm sửa chữa uy tín.

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn những mẫu xe có ghế ngồi được bọc da, mang đến sự sang trọng và tính thẩm mỹ cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tin khác