Xem trước Mitsubishi XFC phiên bản thương mại sắp về Việt Nam, nhiều chi tiết đã bị lược bỏ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xem trước Mitsubishi XFC phiên bản thương mại sắp về Việt Nam, nhiều chi tiết đã bị lược bỏ

Mới đây, trang Kolesa vừa tiếp tục phác thảo phiên bản thương mại của mẫu XFC sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam dựa trên những gì Mitsubishi công bố trước đây.

Cụ thể, trên bản phác thảo XFC của Kolesa thì tổng thể thiết kế vẫn được giữ nguyên, nhiều chi tiết không thực tế đã được tối giản để sát với xe thương mại hơn. Phần đầu xe vẫn đặc trưng với cụm đèn dạng chữ T với đèn định vị và đèn pha ẩn dạng mảnh. Lưới tản nhiệt được bố trí dạng tổ ong nhỏ hơn so với bản concept.

Đuôi xe Mitsubishi XFC
Đuôi xe Mitsubishi XFC
Quảng cáo

Ở phía bên hông, nổi bật nhất là camera lùi được thay thế bằng gương chiếu hậu, phù hợp với thực tế cũng như giá bán của xe. Phần ốp bên hông không còn dạng tổ ong mà chỉ là màu đen trơn. Ngoài ra, phần la zăng là đa chấu kèm 2 tông màu, có thêm nắp bình xăng. Đuôi xe vẫn được giữ nguyên trong khi ống xả được giấu.

Trước đó, vào cuối năm ngoái, Mitsubishi đã giới thiệu XFC concept mới thuộc phân khúc crossover hạng B. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Nhật xác nhận mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất và định vị cùng phân khúc với Hyundai Creta, Honda HR-V và Nissan Kicks e-Power.

XFC concept có một số yếu tố thiết kế quen thuộc từ thương hiệu Mitsubishi nhưng đồng thời cũng có những đặc điểm riêng, được phát triển để trở thành “người bạn phù hợp nhất cho một cuộc sống thú vị”. 

Quảng cáo
Mitsubishi XFC phiên bản concept
Mitsubishi XFC phiên bản concept

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động vẫn chưa được Mitsubishi tiết lộ, nhưng có thể sẽ bao gồm một biến thể điện khí hóa sau khi XFC conceptđi vào sản xuất. Ngoài ra, việc XFC concept có các chế độ lái Wet, Gravel và Mud cho thấy chiếc crossover có thể sẽ có biến thể dẫn động tất cả các bánh.

So sánh cabin với các dòng xe hiện tại của Mitsubishi trong khu vực ASEAN, XFC concept có thể sẽ là mẫu xe đầu tiên cho chúng ta gợi ý về ngôn ngữ thiết kế tương lai của các mẫu xe Mitsubishi thế hệ tiếp theo. Chiếc crossover có bảng điều khiển phẳng với các màn hình kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí lớn.

XFC phiên bản thương mại sẽ trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, lần đầu tiên trang bị trên mẫu xe này. Hiện tại, mẫu xe này đang được đặt cọc với giá khoảng 700 - 800 triệu đồng.

Tin khác