VinFast tiếp tục lộ diện 2 mẫu xe điện mới: phân khúc hút khách, kiểu dáng bắt mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast tiếp tục lộ diện 2 mẫu xe điện mới: phân khúc hút khách, kiểu dáng bắt mắt

Cặp đôi mới của VinFast sẽ sử dụng động cơ điện, thiết kế crossover và nằm ở phân khúc xe cỡ nhỏ và hạng B.

VinFast vừa tiếp tục đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng 2 mẫu ô tô hoàn toàn mới và ở dạng 3D hoàn chỉnh, cho thấy 2 mẫu thiết kế này có khả năng sẽ được thử nghiệm thực tế và hứa hẹn được ra mắt trong thời gian tới.

Theo hình ảnh đăng ký thì nhiều khả năng đây sẽ là 2 mẫu xe điện do không có lưới tản nhiệt, thiết kế ở phân khúc xe cỡ nhỏ và crossover hạng B. Ngoài ra, 2 thiết kế này đều chưa có tên gọi chính thức nhưng nếu VinFast VF e34 nằm ở phân khúc hạng C thì rất có thể 2 mẫu xe này sẽ có tên gọi là e32 và e33 nằm ở phân khúc nhỏ hơn. 

Quảng cáo
Thiết kế xe điện mới của VinFast
Thiết kế xe điện mới của VinFast

 

Một chi tiết nữa là tác giả kiểu dáng công nghiệp của 2 mẫu xe này Roberto Michele Piatti, nhà sáng lập Torino Design - studio thiết kế xe hơi danh tiếng của Ý, nơi từng hợp tác và thiết kế cho nhiều hãng xe lớn như McLaren, BMW, Ferrari, Alfa Romeo… Tổng thể của 2 mẫu xe đều có dải đèn LED đặc trưng của VinFast ở phía trước và phía sau. Trụ C được thiết kế kéo về phía sau và sơn đen khác biệt đôi chút so với mẫu VF e34. 

Quảng cáo
Thiết kế xe điện mới của VinFast
Thiết kế xe điện mới của VinFast

 

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. 

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe sẽ được VinFast hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

Tin khác