Toyota sắp trình làng siêu xe, sẽ tham gia giải đua Le Mans Hypercar

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota sắp trình làng siêu xe, sẽ tham gia giải đua Le Mans Hypercar

Đã 2 năm kể từ khi có thông tin bộ phận hiệu suất cao Gazoo Racing của Toyota đang chế tạo 1 chiếc xe đua để cạnh tranh ở hạng siêu xe mới cho gỉai đua của FIA.

Đối với những ai chưa biết, Gazoo Racing là một thương hiệu xe thể thao trong tập đoàn Toyota chuyên phát triển xe đua và các mẫu xe thương mại như Toyota GR Supra 2021, Yaris GR chỉ dành cho châu Âu và sắp tới là GR Corolla. Mặc dù vậy, siêu xe mới này sẽ không nằm trong bất kỳ dự án nào của GR nào trước đây, vì mẫu xe này không dựa trên một mẫu Toyota hiện có. 

Siêu xe mới của Toyota sẽ có thiết kế khác hoàn toàn so với xe phổ thông
Siêu xe mới của Toyota sẽ có thiết kế khác hoàn toàn so với xe phổ thông
Quảng cáo

Thay vào đó, chiếc xe sẽ được chế tạo để chạy đua với khoảng 20 biến thể thương mại có thể chạy trên đường hợp pháp để đáp ứng các yêu cầu tương đồng. Vẫn chưa rõ chiếc xe sẽ được gọi là xe đua hay sản xuất, nhưng Gazoo Racing gần như đã sẵn sàng để nói tất cả. Chi nhánh đua xe của Toyota vừa xác nhận rằng họ sẽ tiết lộ siêu xe mới vào ngày 15 tháng 1 năm 2021. 

Hình ảnh thiết kế siêu xe mới của Toyota
Hình ảnh thiết kế siêu xe mới của Toyota
Quảng cáo

Đoạn giới thiệu đã xuất hiện trên Twitter, cùng với một số thông số kỹ thuật về hiệu suất của xe. Gazoo Racing cho biết công suất của xe là 500 kilowatt tương đương khoảng 670 mã lực. Những con số này thấp hơn so với mẫu thử ban đầu, sản sinh 986 mã lực và những tin đồn cho rằng khoảng 1.400 mã lực. Hệ thống truyền động được xác nhận là thiết lập hybrid dẫn động bốn bánh đi kèm lốp Michelin. Với trọng lượng chỉ 1.030 kg, siêu xe của Toyota sẽ mang tới trải nghiệm bất ngờ. 

Siêu xe của Toyota đang trong quá trình thử nghiệm
Siêu xe của Toyota đang trong quá trình thử nghiệm

Hãy nhớ rằng đoạn giới thiệu này dành cho phiên bản đua, phiên bản này có thể bị giới hạn sức mạnh do các quy định của Le Mans Hypercar (LMH). Không có gì lạ khi những chiếc xe đường trường hiện đại mạnh hơn những chiếc xe đua của chúng, vì vậy chúng tôi dự đoán rằng phiên bản hợp pháp trên đường phố vẫn có thể sản sinh ra hơn 1.000 mã lực. Các tin đồn dự đoán rằng chiếc xe sẽ sử dụng tên "GR 010" và gói động cơ dành để đua xe 2.4L tăng áp kép với ba động cơ điện. Mặc dù đeo huy hiệu Toyota, GR 010 sẽ đắt tiền, với mức giá ít nhất là 1 triệu USD.

Tin khác