Thương hiệu Chery rậm rịch quay trở lại Việt Nam, nhiều mẫu xe mới đăng kí bảo hộ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thương hiệu Chery rậm rịch quay trở lại Việt Nam, nhiều mẫu xe mới đăng kí bảo hộ

Đến thời điểm hiện tại, Chery đã xin đăng kí bảo hộ 2 mẫu xe mới tại Việt Nam gồm 1 chiếc sedan hạng C và 1 chiếc crossover đô thị cỡ nhỏ.

Doanh số tăng cao của những mẫu xe Trung Quốc thời gian gần đây đánh dấu một bước chuyển mới về sự đón nhận của người tiêu dùng Việt đối với những mẫu xe xuất xứ từ đất nước tỷ dân. Có vẻ như người dân Việt đang dần chấp nhận những mẫu xe có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều mẫu xe Trung Quốc nhận được sự quan tâm và đơn đặt hàng lớn như Baic Beijing X7, Brilliance V7,...

Có lẽ chính điều này đã khiến nhiều hãng xe Trung Quốc bắt đầu rậm rịch quay lại thị trường Việt Nam. Gần đây nhất là thương hiệu có xuất xứ Anh Quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc - MG đã chính thức phân phối ra tại Việt Nam với 2 mẫu xe là MG ZS và MG HS từ năm 2020. Thậm chí đầu tháng 1 vừa qua, MG ZS đã ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhập khẩu từ Thái Lan thay vì từ Trung Quốc như trước đây.

Quảng cáo

Xe Chery Arrizo 6 và xe Chery Tiggo 3x Plus

Theo thông tin đăng tải trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Chery đã xin đăng kí thành công bản quyền mẫu Chery Arrizo 6. Được biết, thương hiệu này đã nộp đơn xin bảo hộ trí tuệ mẫu xe này từ 7/9/2018 và được cấp bằng vào ngày 19/5/2020.

Ngoài ra, một mẫu xe khác cũng mới được Chery xin đăng kí bảo hộ khác là chiếc Chery Tiggo 3x Plus. Theo thông tin đăng tải, Chery nộp đơn xin bảo hộ vào ngày 5/10/2020 và ngày công bố là 25/12/2020. Hồ sơ của chiếc xe này vẫn đang trong quá trình kiểm duyệt.

Quảng cáo

Theo đó, chiếc Chery Arrizo 6 sẽ thuộc phân khúc sedan hạng C cạnh tranh cùng với Kia Cerato, Toyota Altis,... trong khi Chery Tiggo 3x Plus thuộc phân khúc crossover đô thị cạnh tranh cùng Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Ảnh trong hồ sơ xin bảo hộ của Chery Arrizo 6 và Tiggo 3x Plus

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn không có bất cứ thông tin nào về thời điểm Chery sẽ quay lại Việt Nam hay thời gian ra mắt những mẫu xe mới. Có lẽ, người tiêu dùng trong nước phải chờ đến thời điểm hãng chính thức lên tiếng mới có thể xác minh được chuyện này.

Những mẫu xe Chery được liên doanh Ô tô Hòa Bình (VMC) lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2009. Tuy nhiên, do kinh doanh không thành công, hãng xe đặt trụ sở tại An Huy, Trung Quốc đã dần rút khỏi Việt Nam những năm sau đó.

Tin khác