Tesla vung tiền mua Bitcoin lãi khủng hơn bán xe điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla vung tiền mua Bitcoin lãi khủng hơn bán xe điện

Tesla mới tiết lộ khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và đây được xem là bước đi giúp hãng xe điện số 1 thế giới thu về khoản lãi cả tỷ USD.

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Tesla tiết lộ khoản tiền "khủng" đầu tư vào Bitcoin. Hãng này cũng cho biết chấp nhận cho khách hàng thanh toán mua xe điện bằng loại tiền mã hóa này trong thời gian tới.

Thông tin này ngay lập tức khiến giá Bitcoin tăng vọt vào thời điểm đó. Không những thế, những đoạn chia sẻ của tỷ phú Elon Musk luôn tạo ra sức nóng khủng khiếp khiến Bitcoin tăng giá.

Phát biểu trên ứng dụng âm thanh xã hội Clubhouse, Elon Musk nói “Bitcoin rất hay", nói thêm rằng mình bị chậm chân và lẽ ra đã mua tiền mã hóa cách đây 8 năm.

Quảng cáo

Theo chuyên gia phân tích tài chính Daniel Ives, Tesla của tỷ phú Elon Musk đã thu về khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận từ khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin nói trên.

Tesla có thể đã lời khoảng 1 tỷ USD nhờ đầu tư Bitcoin, khoản lãi còn hơn cả lợi nhuận từ doanh số bán xe điện trong cả năm 2020.
Tesla có thể đã lời khoảng 1 tỷ USD nhờ đầu tư Bitcoin, khoản lãi còn hơn cả lợi nhuận từ doanh số bán xe điện trong cả năm 2020.

CNBC cho biết, khoản đầu tư của hãng xe điện Tesla vào Bitcoin đã sinh lợi nhanh chóng do sức nóng của loại tiền kỹ thuật số thời gian gần đây, liên tiếp tăng giá chóng mặt.

Nhà phân tích tại Wedbush Securities này ước tính hãng xe điện đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận từ Bitcoin do mức chênh lệch giá mua vào so với giá ở thời điểm hiện tại.

Quảng cáo

Giá Bitcoin hôm 22/2 vẫn tiếp tục tăng nhẹ ở 58.332,36 USD/đồng, tăng 2,54% so với 24 giờ trước.

Cũng theo Ives, Tesla đang thu lãi từ khoản đầu tư vào Bitcoin còn hơn cả lợi nhuận từ doanh số bán xe điện trong cả năm 2020.

Tesla là thương hiệu có doanh số xe điện cao nhất thế giới năm 2020
Tesla là thương hiệu có doanh số xe điện cao nhất thế giới năm 2020
Quảng cáo

Theo dữ liệu từ CoinDesk, Ives ước lượng giá Bitcoin đã tăng từ mức cao nhất trong ngày là 34.793,45 USD/đồng vào ngày 31/1 lên mức cao nhất 57.487,03 USD/đồng hôm 20/2.

Mức tăng này mang về cho Tesla khoảng 975 triệu USD. Nếu tính trên mức giá cao nhất trong ngày 22/2 là 58.332,36 USD/đồng thì lợi nhuận mà Tesla thu được là hơn 1 tỷ USD.

Không chỉ với Bitcoin, CEO Tesla Elon Musk cũng được cho là có khả năng "rung chuyển thị trường" với mỗi phát biểu của ông. Musk nhắc tới tên công ty nào, lập tức cổ phiếu của công ty ấy tăng giá, nhắc đến loại tiền điện tử nào thì loại đó tăng vọt với ý kiến tích cực và sụt giảm thê thảm nếu Musk đưa ý kiến tiêu cực.

Hồi tháng 3, chỉ một dòng tweet của Musk đã giúp giá trị của GameStop tăng vọt lên hơn 10 tỷ USD trong phiên giao dịch ngoài giờ và khiến một số ứng dụng giao dịch nghiệp dư phải tạm dừng hoạt động.

Tin khác