Porsche Taycan 2021 trình làng, bổ sung những thay đổi đáng giá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Porsche Taycan 2021 trình làng, bổ sung những thay đổi đáng giá

Porsche vừa công bố 1 số nâng cấp cho mẫu xe điện Taycan 2021, sẽ ra mắt tại châu Âu từ giữa tháng 9 và được đặt hàng tại Mỹ vào quý 4 và giao hàng vào năm sau.

Mẫu xe Porsche Taycan Turbo S là phiên bản cao cấp nhất sẽ nhanh hơn 0,2 so với trước khi tăng tốc từ 0 - 200 km/h, chỉ mất 9,6 giây khi bật Launch Control. Thời gian đi hết 400 m cũng giảm xuống chỉ còn 10,7 giây.

Hệ thống treo thông minh và hiển thị mới 

Màn hình hiển thị HUD (head-up display) dạng màu cũng được trang bị trên chiếc xe sedan chạy điện, chiếu thông tin liên quan tới tầm nhìn của người lái với các thiết lập bao gồm định vụ, đồng hồ đo lượng điện, tốc độ và chế độ xem. 

Hệ thống HUD mới trên Porsche Taycan 2021
Hệ thống HUD mới trên Porsche Taycan 2021
Quảng cáo

Xe được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng với chức năng nâng Smartlift mới, có thể lập trình để tự động nâng thân xe lên ngay cả khi đang chạy hoặc trên gờ giảm tốc. Hệ thống cũng có thể điều chỉnh độ cao khi lái xe trên đường cao tốc, kết hợp tốt nhất giữa sự thoải mái và hiệu quả khi lái xe.

Nâng cấp phần mềm online 

Khách hàng sẽ nâng cấp hệ thống online
Khách hàng sẽ nâng cấp hệ thống online

Chủ xe có thể trang bị thêm hệ thống an toàn thông qua việc nâng cấp online nhờ chức năng Function on Demand. Hệ thống này bao gồm giữ làn đường chủ động và Porsche InnoDrive, đi kèm cả hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng giá 23 USD mỗi tháng hoặc 963 USD trọn gói tại Đức, dưới dạng tuỳ chọn cá nhân. Porsche Intelligent Range Manager có giá 13 USD mỗi tháng hoặc 475 USD để mua trọn gói, riêng hệ thống Power Driving Plus là 382 USD.

Hệ thống sạc nâng cấp

Quảng cáo

Đơn giản hoá việc sạc tại các trạm công cộng, hệ thống Plug & Charge, sẽ có thêm nhiều điểm sạc của Electrify America từ năm sau, được cung cấp riêng biệt với chức năng Function on Demand, đảm nhận việc xác thực và tự x lý các thanh toán. 

Porsche Taycan 2021 sẽ được cải thiện hệ thống sạc
Porsche Taycan 2021 sẽ được cải thiện hệ thống sạc

Kèm theo đó là công nghệ bảo quản pin, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của Taycan, giảm tổn thất điện năng khi bằng cách điều chỉnh công suất sạc tại các trạm phù hợp xuống 200 kW. Tính năng này có thể được truy cập qua màn hình, nhưng nếu người lái không sử dụng, thì công suất sạc lên tới 270 kW vẫn là tiêu chuẩn.

Những điểm mới khác

Quảng cáo

Porsche cũng đã sửa đổi hệ thống PCM, bằng cách giới thiệu hệ thống SiriusXM 360L làm cho các sản phẩm của Apple được chọn làm nguồn media khi giải trí. Ngoài ra, vị trí của các trạm sạc trong xe được ưu tiên trong danh sách bản đồ. 

Porsche Taycan 2021 sẽ có thêm tuỳ chọn màu mới
Porsche Taycan 2021 sẽ có thêm tuỳ chọn màu mới

Cuối cùng, bảy màu ngoại thất mới đã được thêm vào bảng màu: đỏ Frozenberry Metallic, nâu Mahogany Metallic, đỏ Cherry Metallic, màu phấn Chalk, nâu Coffee Beige Metallic,  xanh Neptune Blue và xám Ice Grey Metallic. Bảy màu này được kết hợp với năm tùy chọn nội thất mới và gói thiết kế thể thao carbon tùy chọn.

Tin khác