Nhá hàng chiếc SUV Prologue chạy điện mới của Honda

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nhá hàng chiếc SUV Prologue chạy điện mới của Honda

Honda Prologue sẽ là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng xe Nhật.

Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, Honda đang hướng tới một tương lai điện khí hóa và có kế hoạch chuyển sang đội hình chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2040.

Cho đến nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới chỉ gia nhập phân khúc này với chiếc SUV e Prototype, thực tế đây là phiên bản chạy điện của chiếc HR-V. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Honda công bố một mẫu xe mới sẽ gia nhập vào đội hình xe điện của thương hiệu là Prologue.

Quảng cáo

Đây là một cái tên khá thú vị và Honda có lý do để sử dụng nó. Theo nhà sản xuất xe Nhật, cái tên Prologue báo hiệu "một kỷ nguyên điện khí hóa mới, mở ra thời kỳ của dòng xe không phát thải 100%, bắt đầu từ thị trường Bắc Mỹ vào năm 2040."

Nhá hàng chiếc SUV Prologue chạy điện mới của Honda
Nhá hàng chiếc SUV Prologue chạy điện mới của Honda

Tất cả thông tin về mẫu xe này vẫn được giữ kín đến thời điểm hiện tại ngoại trừ việc đây sẽ là một chiếc SUV. Không có hình ảnh teaser nào được hé lộ ngoài logo của chiếc xe. Honda cho biết thương hiệu hạng sang Acura cũng sẽ ra mắt một chiếc SUV điện trong cùng năm. Cả hai mẫu xe đều được phát triển trên nền tảng EV mô đun của General Motors và được hưởng lợi từ công nghệ pin Ultium của công ty.

Quảng cáo

"Honda Prologue sẽ là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của hãng, mở đầu cho đội hình xe điện của Honda trong tương lai", Dave Gardner, Phó chủ tịch điều hành của Honda Mỹ cho biết.

Sau khi ra mắt Prologue, Honda cũng có kế hoạch tung ra một loạt mẫu xe EV mới vào nửa cuối thập kỷ này. Nhưng thay vì sử dụng nền tảng của GM, các mẫu xe mới, từ sedan đến crossover, sẽ sử dụng nền tảng mô-đun e:Architecture mới của Honda. Những chiếc xe này sau đó sẽ tới nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Prologue còn cần 1 vài năm nữa mới chính thức xuất hiện thị trường. Cùng với đó, Honda cũng lên kế hoạch thu hẹp khoảng cách giữa tương lai xe chạy điện và hiện tại bằng cách giới thiệu các phiên bản hybrid của những mẫu xe "nòng cốt" như CR-V hay Civic hatchback hoàn toàn mới.

 

Tin khác