Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất off-road cùng Subaru Forester

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất off-road cùng Subaru Forester

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Subaru tại Việt Nam thông báo sự trở lại của chương trình lái thử xe off-road Subaru SATD tại Hà Nội.

Sự kiện diễn ra vào hai ngày 13 và 14 tháng 4 năm 2024 tại khu đô thị Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm cùng mẫu xe Subaru Forester trên 10 cung đường off-road đầy thử thách, bao gồm cả những bài thử mới mẻ chưa từng xuất hiện trước đây.

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester
Sự kiện lái thử xe off-road Subaru SATD tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ đem tới những trải nghiệm tối ưu nhất dành cho người lái

Subaru SATD off-road là sự kiện đặc trưng của Subaru, được hãng xe này tổ chức thường xuyên dành cho khách hàng trải nghiệm khả năng vượt địa hình vượt trội, sự bền bỉ và chắc chắn của dòng xe Subaru Forester.

So với mọi năm, năm nay Sự kiện Subaru SATD off-road mang đến cho người lái thử 10 dạng địa hình, trong đó có những bài thử chưa từng có trước đây như lái xe qua hố bùn lầy trơn trượt, ổ voi so-le liên tiếp, vách nghiêng đôi và đường đá hộc.

Bên cạnh, những bài thử mới đầy tính thử thách dành cho người lái và các mẫu xe Subaru Forester, hãng xe Nhật Bản cũng mang tới những bài trải nghiệm với nhiều địa hình khó khác nhau, giúp người lái dễ dàng có thể cảm nhận được những ưu điểm của mẫu xe khi di chuyển thực tế. 

Quảng cáo

Dưới đây là những bài lái thử vượt chướng ngại vật trong sự kiện Subaru SATD off-road:

Hố sâu bùn lầy trơn trượt (bài thử mới của Subaru Forester): Thử nghiệm khả năng vận hành khác biệt của Subaru Forester nhờ sự kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD), chức năng X-MODE và hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (VDC) cùng với ưu thế khoảng sáng gầm cao 220mm của Forester. X-MODE và hệ thống VDC sẽ cho phép Forester dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề trong tình huống một bánh xe bị mất lực bám hoàn toàn khiến xe dễ bị kẹt lại.

Subaru Forester vượt qua bài ổ voi so le
Subaru Forester cùng khách hàng sẽ trải qua bài trải nghiệm Ổ voi so le, bài trải nghiệm này lần đầu tiên xuất hiện ở sự kiện Off-road của Subaru tại Hà Nội

Ổ voi so le (bài thử mới): trải nghiệm cách xe Forester di chuyển qua các địa hình ổ voi so le liên tiếp nhau, cùng với những ưu điểm của hệ thống treo, khả năng điều khiển và ổn định của xe khi phải đi qua các địa hình không bằng phẳng. Hệ thống treo độc lập của Forester giúp hấp thụ lực va đập hiệu quả, từ đó mang lại độ bám đường và sự an toàn.

Vách nghiêng đôi (bài thử mới): cơ hội đặc biệt để kiểm chứng khả năng duy trì sự cân bằng và ổn định của xe Subaru khi phải đi qua những bề mặt đường gồ ghề với góc đường khó có thể khiến những mẫu xe SUV khác bị mất trọng tâm, nghiêng thân xe hoặc thậm chí lật xe. Nhờ vào hệ dẫn động SAWD, X-MODE và VDC, cả 4 bánh xe Subaru Forester đều được truyền lực và độ bám để giữ xe luôn có độ bám tối ưu nhất và đưa xe qua khỏi tình huống nguy hiểm bất chợt thật dễ dàng. Khả năng vượt địa hình khó này còn được bổ trợ thêm nhờ tính ổn định và trọng tâm thấp của động cơ Boxer và hệ khung gầm toàn cầu Subaru được trang bị trên xe Subaru Forester.

Quảng cáo
Subaru Forester vượt bài Đường đá hộc
Bài thử đường đá hộc giúp người lái tìm hiểu khả năng kiểm soát của hệ dẫn động SAWD được phát huy khi xe Subaru Forester phải vượt qua những bề mặt đường có độ bám thấp

Đường đá hộc (bài thử mới): tìm hiểu khả năng kiểm soát của hệ dẫn động SAWD được phát huy khi xe Subaru Forester phải vượt qua những bề mặt đường có độ bám thấp, hay những điều kiện di chuyển không ổn định. Từ những địa hình mặt đường không bằng phẳng, đất xốp hay đường đá hộc với đặc tính bề mặt không ổn định và thường xuyên thay đổi, những chiếc xe khác có thể sẽ không được cung cấp đủ lực bám và bị kẹt lại. Tuy vậy, xe Subaru được trang bị công nghệ SAWD có thể dễ dàng vượt qua thách thức này trong khi vẫn đảm bảo được sự ổn định và khả năng bám đường. Ngoài ra, hệ khung gầm toàn cầu được trang bị giúp mang lại kết cấu khung xe cứng vững, giảm độ vặn xoắn khoang cabin đi qua những địa hình khó, mang đến một hành trình êm ái và thư thái hơn cho người dùng.

Địa hình đường gồ ghề: dạng địa hình giúp trải nghiệm rõ ưu điểm của phần khung xe cứng cáp, khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm xe lớn nhất phân khúc 220mm, X-MODE và hệ thống VDC giúp ngăn ngừa tình trạng mất kiểm soát khi phải điều khiển xe và lái trong điều kiện địa hình đường không bằng phẳng, thậm chí cả trong trường hợp một bánh xe bị nhấc hoàn toàn khỏi mặt đất.

Địa hình zíc-zắc: minh họa khả năng bám đường, linh hoạt và ổn định của xe Subaru khi phải liên tục thay đổi hướng di chuyển, cho phép người lái sự tự tin cao nhất khi đi qua địa hình này nhờ bộ bốn công nghệ cốt lõi của Subaru.

Bài thử cua gắt tốc độ cao
Bài thử cua ngoặt chữ U tốc độ cao, giúp thể hiện khả năng cân bằng và kiểm soát của xe Subaru Forester
Quảng cáo

Cua ngoặt chữ U tốc độ cao: trải nghiệm khả năng cân bằng và kiểm soát tuyệt vời của xe Forester khi vào cua gấp ở tốc độ cao nhờ Hệ dẫn động SAWD, động cơ Boxer, hệ khung gầm toàn cầu Subaru SGP và công nghệ EyeSight 4.0 luôn quan sát phía trước để bảo vệ bạn được an toàn.

xe Subaru Forester vượt qua bài thử nghiệm hố nước sâu
Các mẫu xe Subaru Forester sẽ phải vượt qua bài thử Hố nước sâu 500mm để phô diễn ưu điểm ở khoảng sáng gầm xe

Hố nước sâu 500mm: thể hiện ưu điểm của xe Subaru Forester với thông số khoảng sáng gầm 220mm và khả năng lội nước ấn tượng 550mm để người lái tự tin và thoải mái di chuyển qua các đoạn đường ngập nước, các con suối hay khi trời mưa lớn dễ dàng hơn.

Phanh tránh va chạm EyeSight PCB: khám phá cách EyeSight hoạt động để bảo vệ người lái và hành khách trong xe khi hệ thống nhận diện có khả năng xảy ra va chạm phí trước, bao gồm cả tính huống tại các giao lộ.

Tin khác