Mitsubishi Xpander 'cập bến' Malaysia sau 3 năm ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mitsubishi Xpander 'cập bến' Malaysia sau 3 năm ra mắt

Sau khi ra mắt tại nhiều thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam thì cuối cùng Mitsubishi Xpander cũng đã đến Malaysia sau 3 năm ra mắt.

Mitsubishi Expander được phát triển từ mẫu Mitsubishi XM concept từng xuất hiện tại triển lãm GIIAS 2016. Phiên bản Mitsubishi Expander thương mại lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm GIIAS 2017, Indonesia. Sau đó, mẫu xe này đã lần lượt đến các thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Hiện tại, sau 3 năm ra mắt, Xpander mới được giới thiệu tại Malaysia.

Được định hướng để dành cho thị trường châu Âu nhưng Mitsubishi Xpander rất được yêu thích tại các nước ASEAN. Ngay khi mới ra mắt, Mitsubishi Xpander đã "cháy hàng" trong 2 tuần đầu tiên, nhận về tới hơn 6.000 đơn hàng tại Indonesia.

Sau khi cập bến Việt Nam vào năm 2018, Mitsubishi Expander cũng nhanh chóng vượt qua cái tên "lão làng" Toyota Innova để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc năm 2019.

Quảng cáo
Mitsubishi Xpander 'cập bến' Malaysia sau 3 năm ra mắt
Mitsubishi XM concept.

Với thiết kế hầm hố, khoảng sáng gầm lớn, không gian cabin 3 hàng ghế và thể tích để đồ rộng rãi, Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe đứng đầu trong số những lựa chọn dành cho các gia đình.

Mitsubishi Xpander có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 mm x 1.750 mm x 1.695 mm (bản MT)/1.700 mm (bản AT) và chiều dài cơ sở 2.275 mm.

Ngoại thất của Xpander được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield với nhiều chi tiết nổi bật như: cụm đèn pha góc cạnh, lưới tản nhiệt hình chữ X, đèn hậu dạng chữ L, mâm hợp kim 16 inch,... Các trang bị tiện nghi và an toàn của Mitsubishi Xpander khá đầy đủ và hiện đại.

Quảng cáo
Mitsubishi Xpander 'cập bến' Malaysia sau 3 năm ra mắt
Mitsubishi Xpander 2020 nâng cấp mới nhất sắp ra mắt Malaysia.

Dưới nắp ca pô là khối động cơ xăng 1.5L MIVEC sản sinh công suất 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Mitsubishi Xpander đã ra mắt phiên bản nâng cấp trong năm 2020 với một số thay đổi nhỏ về ngoại thất và bổ sung thêm trang bị. Sau khi ra mắt Malaysia, Xpander có lẽ cũng sẽ sớm trở thành "bá chủ" phân khúc nhờ một hàng dài các ưu điểm vượt trội.

Quảng cáo

Xe hiện vẫn chưa công bố giá bán tại thị trường Malaysia. Trong khi đó, tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander phân phối dưới cả dạng lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc, giá xe khởi điểm từ 555 đến 630 triệu đồng.

 

Tin khác