Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục lộ diện, hé lộ nhiều thông tin hơn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục lộ diện, hé lộ nhiều thông tin hơn

Hyundai Santa Fe thế hệ mới chạy thử trên đường với ngoại hình khác biệt khá lớn so với mẫu xe hiện hành.

Có nhiều tin đồn từ hồi đầu năm về việc chiếc SUV Hyundai Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt với kích thước lớn hơn và kiểu dáng khác biệt nhiều. Không lâu sau đó, hình ảnh nguyên mẫu chạy thử đã bị bắt gặp ở Hàn Quốc với thiết kế gợi nhớ đến một chiếc Mercedes-Benz GLB hay Land Rover Defender. Hyundai hiện đang thử nghiệm chiếc SUV tại châu Âu và những hình ảnh chi tiết khác của chiếc xe cũng đã được hé lộ.

Dễ nhận thấy nhất là kích thước của Hyundai Santa Fe mới lớn hơn chiếc xe hiện hành. Vì model mới dài hơn nên sẽ có đủ không gian rộng rãi cho hàng ghế thứ 3.

Quảng cáo

Phần ngụy trang trên thân xe Hyundai Santa Fe mới đã "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều so với lần xuất hiện đầu tiên. Mặc dù không nhìn rõ phía sau nhưng ở phần phía trước có thể thấy rõ Santa Fe đã loại bỏ thiết kế đèn pha tách tời để thay thế cho 1 cụm đèn thống nhất.

Quảng cáo

Phần lớn khu vực phía trên không được che chắn nên lộ ra cửa kính cao hơn, cho nhiều ánh sáng hơn vào khoang cabin. Gá đỡ trên mái xe cung cấp thêm khu vực chở đồ trên và kiểu dáng hình hộp của xe rất phù hợp với thiết kế off-road.

Các lựa chọn về hệ thống truyền động vẫn còn là một ẩn số nhưng hi vọng Hyundai sẽ cung cấp cho Santa Fe các phiên bản xăng, hybrid và plug-in hybrid. Những lựa chọn này có thể sẽ tương tự như trên model hiện hành nhưng sẽ được cải tiến nhỏ về sức mạnh, tiết kiệm nhiên liệu và phạm vi hoạt động.

Hyundai được cho là đã đẩy nhanh thời gian cho chiếc Santa Fe mới này, nghĩa là thời điểm sớm nhất chiếc xe ra mắt có thể là vào tháng 8/2023 và xuất hiện dưới dạng model 2024.

Tin khác