Honda City 2020 hatchback lần đầu xuất hiện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda City 2020 hatchback lần đầu xuất hiện

Lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh chạy thử của phiên bản Honda City hatchback tại Thái Lan.

Honda City thế hệ thứ 5 sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan đã chuẩn bị cập bến thị trường Ấn Độ trong thời gian tới. Với những thành công mà City đạt được, Honda dự định sẽ ra mắt biến thể hatchback, tương tự như đã làm với mẫu Civic hatchback trước đây.

Hiện tại, Honda City hatchback còn đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt thị trường châu Á vào nửa cuối năm nay. Thậm chí, phiên bản City mới này sẽ được bán tại Nam Mỹ, cụ thể là tại Brazil vào năm 2021.

Honda City 2020 hatchback lần đầu xuất hiện
Honda City 2020 hatchback chạy thử tại Thái Lan.
Quảng cáo

Trước đó, hình ảnh xin bằng sáng chế của Honda City hatchback đã bị rò rỉ. Ngoài ra, hình ảnh chạy thử của phiên bản này tại Thái Lan với lớp ngụy trang kín mít lần đầu tiên xuất hiện trên Internet những ngày vừa qua.

Kích thước chiều dài của Honda City sedan thế hệ thứ 5 là 4.549 mm và chiều dài cơ sở là 2.600 mm. Đối với bản City hatchback, chiều dài có thể vào khoảng 4.200 mm.

Về mặt thiết kế, Honda City hatchback sẽ tương tự như phiên bản sedan tính từ đầu xe đến cột C và phần đuôi sẽ có thiết kế mới, làm lại hoàn toàn theo dáng hatchback. Phần đèn hậu mới hiện đại, cản va tái thiết kế và kính chắn gió sau dốc hơn là những điểm nổi bật ở phần đuôi xe.

Một số người cảm thấy phần đuôi của chiếc City hatchback cho cảm giác giống với thiết kế của chiếc Mercedes-Benz A-Class hatchback. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về thiết kế và tính năng của mẫu xe mới.

Quảng cáo
Honda City 2020 hatchback lần đầu xuất hiện
Ảnh dựng Honda City 2020 hatchback.

Nhiều người kỳ vọng mẫu City hatchback sẽ sở hữu các tính năng mới hiện đại hơn hay sử dụng các vật liệu cao cấp hơn; hoặc ít nhất cũng ở cấp độ tương đương với bản sedan. Một số tính năng được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trên bản City hatchback như màn hình kỹ thuật số phía sau tay lái, tính năng kết nối hỗ trợ Alexa, hỗ trợ quan sát làn đường, màn hình giải trí cỡ lớn và một số tính năng khác.

Về hệ thống truyền động, Honda City hatchback mới có khả năng sẽ được trang bị 2 động cơ xăng. Đầu tiên là khối động cơ xăng tăng áp 3 xi lanh 1.0L cho công suất 122 mã lực và mô men xoắn 175 Nm. Loại thứ 2 là động cơ xăng NA 1.5L cho công suất 123 mã lực và mô men xoắn 145 Nm.

Quảng cáo

Tại thị trường Việt Nam, Honda City sedan vẫn là phiên bản cũ và phân phối ra thị trường 3 phiên bản E, G và L với giá lần lượt là 529, 559 và 599 triệu đồng. Người tiêu dùng trong nước kỳ vọng thế hệ mới của City sẽ sớm cập bến Việt Nam.

 

Tin khác