Đội đua Panasonic Jaguar kết thúc mùa giải thứ sáu đầy thử thách

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đội đua Panasonic Jaguar kết thúc mùa giải thứ sáu đầy thử thách

Chặng đua cuối cùng của mùa giải thứ sáu 2019/20 của giải vô địch đua xe điện ABB Formular E chứng kiến sự tiếc nuối với đội đua Panasonic Jaguar Racing và tay đua Mitch Evans.

Bắt đầu vòng 11 ở vị trí 23, do bất lợi trong việc nằm trong nhóm phân hạng 1, Mitch vượt qua đường đua với một nỗ lực đến từ sự tự hào thương hiệu và vượt qua 12 tay đua khác để giành được vị trí thứ 11 ngay sát vị trí có điểm.

Đồng đội Tom Blomqvist, trong cuộc đua thứ hai với đội đua Panasonic Jaguar, đã thi đấu đầy quả cảm để kết thúc tại vị trí 17 sau khi xuất phát từ vị trí 12.

Xe của Mitch Evans trong gara cùng đội của anh tại Berlin
Xe của Mitch Evans trong gara cùng đội của anh tại Berlin
Quảng cáo

Mitch Evans nằm trong nhóm vòng loại thứ 1 với mỗi cuộc đua tại mùa này, chứng minh yếu tố quyết định trong việc dành danh hiệu. Mitch đã tiến tới sáu chặng đua cuối ở vị trí thứ hai nhưng với sự thay đổi đường đua trực tiếp với các tay đua tại nhóm 1, có nghĩa rằng rất khó để có mặt trong những vòng đấu “Super pole” hay bảo vệ vị trí xuất phát trong top 6 ở bất kỳ chặng đua nào tại Berlin.

Evans xuất phát ngoài top 10 tại tất các các vòng tại Berlin. Tuy nhiên anh ta đã vượt qua 32 tay đua trong 3 chặng đua cuối, Evans có thể chỉ vớt vát được vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp cá nhân.

Tay đua Mitch Evans
Tay đua Mitch Evans
Quảng cáo

"Đây có lẽ là một vòng đua đầy nỗ lực khi xuất phát tại vị trí thứ 23 và kết thúc ở vị trí thứ 11. Đó là một khoảng thời gian bận rộn và tôi hiện khá mệt mỏi. Tôi đã cố gắng hết sức, chúng tôi đã cố gắng hết sức - đó là tất cả những gì có thể làm.", Mitch Evans, tay đua đến từ đội Panasonic Jaguar Racing #20 chia sẻ.

Nửa đầu mùa giải là khoảng thời gian tích cực hơn đối với đội đua Panasonic Jaguar và Mitch, khi đội đua và cá nhân Evans đã bảo vệ chiến thắng thứ hai tại giải Công thức E với chiến thắng vượt trội ở thành phố Mexico và nằm trong ba vị trí cao nhất tại Santiago.

Mitch Evans trên đường đua
Mitch Evans trên đường đua
Quảng cáo

Rookie James Calado, người bỏ lỡ hai vòng đua cuối của mùa giải do tai nạn tại giải đua WEC, chỉ có thể bảo toàn 2 điểm tại Diriyah và Stantiago. Tay đua dự bị Tom Blomqvist đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cách vượt qua tay đua giành vị trí xuất phát đầu ngay trong lần đầu ra mắt.

Đội đua Jaguar sẽ trở lại vào ngày 16/1/2020 tại Santiago, Chile tại vòng đua đầu tiên của Giải vô địch đua xe điện ABB Formular E mùa giải 2020/21 cùng với tay đua Mitch Evan và nhà vô địch - Sam Bird, sau tay lái của chiếc Jaguar I-TYPE 5.

"Quá trình chuẩn bị cho mùa giải lần thứ bảy của chúng tôi đã bắt đầu và chúng tôi quyết tâm hơn bao giờ hết để tham dự và giành chiến thắng khi Mitch và Sam (Bird) sẽ trở lại đường đua vào tháng 1 năm 2021 tại Santiago, Chile", ông James Barclay, Giám đốc đội đua Panasonic Jaguar cho biết.

Tin khác