Đây là chiếc Porsche 911 chống đạn chính hãng duy nhất trên thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đây là chiếc Porsche 911 chống đạn chính hãng duy nhất trên thế giới

Đây là chiếc xe Porsche 911 chống đạn được sản xuất chính hãng và thiết kế riêng vào giữa thập niên 90 sau khi một khách hàng yêu cầu xe bọc thép.

Mẫu xe 911 thế hệ 996 mang tính biểu tượng của Porsche có thể không được quá nhiều người hâm mộ hay yêu thích nhất do thiết kế đèn pha "trứng rán", độ tin cậy hay không được làm mát bằng không khí như những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, chiếc xe trong bài viết này lại khác. Chiếc Carrera 996 độc đáo này vẫn tồn tại cho đến ngày nay như một phần trong bộ sưu tập của Bảo tàng Porsche.

Để tạo ra chiếc 911 chống đạn, Porsche đã bắt đầu với một chiếc Carrera 996 đời đầu được hoàn thiện bằng màu xanh Dragonfly Turquoise Metallic mà họ đã đưa ngay ra khỏi dây chuyền sản xuất. Sau đó, họ đã thêm kính gia cường dày 20mm xung quanh được tạo ra và cung cấp đặc biệt cho chiếc xe này. Kết quả của công việc tùy chỉnh này, kính chắn gió phía sau thậm chí còn có thể cách nhiệt. Điều duy nhất mang lại cho chiếc kính mới này là viền mặt sau dày 5 inch xung quanh các cửa sổ. 

Cánh cửa được làm lại chống đạn dày hơn
Cánh cửa được làm lại chống đạn dày hơn
Quảng cáo

 

Nhờ những sửa đổi ở phía bên ngoài mà cabin của xe trở nên yên tĩnh hơn hẳn, chiếc xe này có hầu hết mọi tùy chọn nội thất mà bạn mong muốn vào thời điểm đó, với hệ thống âm thanh cao cấp, ghế sưởi điều chỉnh điện và điều khiển hành trình.

Đối với thân xe, Porsche đã loại bỏ thép chịu lực nặng để chuyển sang một thứ gì đó bền hơn một chút. Họ đã chọn Dyneema, một vật liệu tổng hợp hấp thụ năng lượng có trọng lượng tương đương với thép, nhưng bền hơn 15 lần. Ngoài ra, lớp vỏ chống đạn này trông vô hại, che mắt phần lớn mọi người. Nhìn bằng mắt thường, đây giống như một chiếc 911 Carrera 996 bình thường. 

Quảng cáo
Xe vẫn mang động cơ nguyên bản
Xe vẫn mang động cơ nguyên bản

 

Porsche đã thử nghiệm chiếc xe, tuyên bố rằng ở hầu hết các vị trí, thân xe có thể chịu được hỏa lực của súng lục 9 mm cũng như súng lục ổ quay 44 Magnum.

Tuy nhiên, tất cả những điều này đều phải trả giá bằng trọng lượng thêm. Trong khi một chiếc Carrera 996 bình thường nặng 1,317 kg, thì chiếc này có trọng 2.722 kg. Và mặc dù tăng trọng lượng, xe vẫn được cung cấp sức mạnh bởi động cơ sáu xy lanh dạng phẳng 3.4L nguyên bản tạo ra 296 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Cuối cùng, dự án này vẫn chỉ là một lần vì một lý do đơn giản: chi phí quá cao và nhu cầu quá ít.

Tin khác