Ý nghĩa tên những chiếc xe máy Suzuki

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ý nghĩa tên những chiếc xe máy Suzuki

So với ý nghĩa của tên xe Honda và Yamaha, thì tên xe được Suzuki đặt còn "chất" hơn nhiều khi dịch ra tiếng Việt.

Suzuki Axelo

Axe là cái búa, Axelo là phái sinh nhân cách hóa từ Axe, có nghĩa là người cầm búa, ý nói xe mạnh và dứt khoát, nam tính. Tên gọi đầy đủ tại Indonesia là Shogun Axelo: Tướng quân cầm búa. Tại Việt Nam cái búa là vật dụng rất bình dân, nhưng theo tín ngưỡng Indonesia thì cái búa là vật thiêng thể hiện sức mạnh.

Suzuki
Axelo là phái sinh nhân cách hóa từ Axe, có nghĩa là người cầm búa, ý nói xe mạnh và dứt khoát, nam tính

Suzuki Hayate

Dòng xe Hayate của Suzuki đã thật sự thổi một luồng gió mới vào thị trường xe tay ga thời điểm bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, khi mà khi Honda và Yamaha tung ra 2 mẫu xe ga Air Blade và Nouvo.

Hayate trong tiếng Nhật nghĩa là "luồng gió mới". Suzuki mong muốn, với dòng tay ga này, hãng sẽ mang lại cho người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới hoàn toàn, và đổi gió thị trường xe máy của Việt Nam.

Suzuki Revo

Từ "Revo" có nguồn gốc từ "revolution" có nghĩa là cuộc cách mạng, với ý nghĩa dòng xe mới này của Suzuki sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong thế hệ xe số trên thị trường.

Quảng cáo

Suzuki Viva

Đã có thời, những chiếc xe Viva nhập Thái chỉ có giới nhà giàu mới mua nổi, đây cũng chính là mẫu xe khiến Honda Dream thấp thỏm. Thời những năm 1995 mỗi chiếc Suzuki Viva có giá quy đổi tương đương 8 cây vàng.

Suzuki
Cái tên Viva được dịch ra có nghĩa là "tỏa sáng"

Cái tên Viva được dịch ra có nghĩa là "tỏa sáng", dù rất tiết kiệm xăng và bền nhưng dòng xe này cũng đã bị ngừng bán tại Việt Nam.

Suzuki Bandit

Một cái tên khá mới mẻ trong dòng nakedbike, cái tên Bandit trong tiếng Indonesia có nghĩa là "kẻ cướp", nhưng nhìn thực tế thì ngoại hình của mẫu xe này lại khá hiền, không có vẻ gì giống một tên cướp cả.

Suzuki Raider

Từ "Raider" trong tiếng Anh có nhiều ý nghĩa, nhưng trong trường hợp này chúng ta có thể hiểu là "Oanh tạc", trước đây, cũng đã có từng một số phi đội ném bom trong Thế chiến của Mỹ được đặt tên là Raider. Và dòng xe Suzuki Raider với ý nghĩa này chính là "mối đe dọa" với những chiếc xe khác trên thị trường.

Tương tự một số dòng xe khác của Suzuki như Suzuki Thunder với ý nghĩa là "sấm sét", Suzuki Impulse có nghĩa là "bốc đồng" đều để nói về sức mạnh, tốc độ và nam tính.

Tin khác