Ý nghĩa tên những chiếc xe máy hãng Yamaha

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ý nghĩa tên những chiếc xe máy hãng Yamaha

Nếu như những chiếc xe Honda có tên mang ý nghĩa thể hiện cho mục tiêu hướng đến thì xe của Yamaha lại hay được đặt tên theo các ngôi sao và nghĩa của nó thì ấn tượng không kém.

Yamaha Nouvo

Hãng Yamaha hay đặt tên xe theo các ngôi sao, Nouvo có thể nghĩa là "sao mới" (tiếng anh có cụm từ "super nova" nghĩa là siêu tân tinh - là hiện tượng phát sáng bất thường của một ngôi sao lớn. Ánh sáng của nó phát ra trong không gian rất mạnh, mạnh gấp hàng chục tỷ lần so với ngôi sao bình thường)... Có lẽ đây cũng là dụng ý của Yamaha khi đưa ra mẫu sản phẩm này.

Các mẫu xe Nouvo của hãng sản xuất Yamaha cũng luôn chiếm được cảm tình của dân Việt, đặc biệt là giới trẻ bởi thiết kế thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Từ “Nouvo” của tiếng Anh gần giống với từ “Nouveau” của tiếng Pháp, có nghĩa là “mới”. Yamaha muốn nói với người tiêu dùng rằng dòng xe tay ga Nouvo là hội tụ của những thứ mới mẻ, tiên phong.

xe Yamaha
Nouvo có thể nghĩa là "sao mới" (tiếng anh có cụm từ "super nova" nghĩa là siêu tân tinh - là hiện tượng phát sáng bất thường của một ngôi sao lớn

Yamaha Grande

Quảng cáo

Tên xe này được lấy ý tưởng từ “Grandee” trong tiếng anh mang ý nghĩa “Qúy tộc”. Và đúng như tên gọi của nó, mẫu xe của nhà Yamaha mang theo sự thanh lịch rất riêng của mình. Đây cũng là dòng xe nổi trội nhất của Yamaha trong phân khúc tay ga.

Yamaha Nozza

Đây lại là lối chơi chữ trong cách đặt tên xe máy của Yamaha. Khi Nozza mang theo ý nghĩa của những chữ cái. Cụ thể: N = Nice (tinh tế), O= Old (cổ điển), Z = Zip (nghị lực), Z = Zeal (lòng nhiệt thành), A = Accord (sự hài hòa).

xe Yamaha
Yamaha Nozza

Yamaha Janus

Bên cạnh việc đặt tên xe theo ngôn ngữ của các vì sao. Có vẻ, Yamaha cũng thích sử dụng tên gọi của những vị thần trong truyền thuyết để làm ý nghĩa tên xe máy cho dòng sản phẩm của mình. Và Janus chính là tên của vị thần về sự khởi đầu và chuyển đổi trong thần thoại La Mã cổ.

Quảng cáo

Yamaha Exciter

Một dòng xe khác của hãng Yamaha cũng được đông đảo người tiêu dùng Việt “săn lùng” đó là Exciter, dòng xe tay côn với thiết kế đột phá cùng động cơ như kiểu xe đua. “Exciter” xuất phát từ chữ “Excite” có nghĩa là kích thích, kích động nên “Exciter” có thể hiểu là kẻ kích động. Điều này chứng tỏ, nếu bạn sở hữu xe côn Exciter chính là bạn đang có một kẻ kích động trong tay, khiến những đối thủ khác phải ghen tỵ.

Yamaha Sirius

Dòng xe số được biết đến với độ bền và sức mạnh ấn tượng, Sirius được đặt theo tên của chòm sao Thiên Lang (sói trời) là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời.

xe Yamaha
Sirius được đặt theo tên của chòm sao Thiên Lang (sói trời) là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời.
Quảng cáo

Yamaha Jupiter

Dòng xe Jupiter của Yamaha thuộc phân khúc xe số nhưng lại mang những ưu việt của xe tay ga bởi khả năng tăng tốc và tốc độ cao. “Jupiter” là sao Mộc, được đặt tên theo vị thần đứng đầu trong các vị thần ở La Mã (tức Zesu của Hi Lạp). Yamaha muốn nói rằng, đây là dòng xe số tốt nhất của Yamaha.

Một chiếc xe số khác của Yamaha cũng được đặt tên theo hành tinh trong hệ mặt trời đó là Taurus (Sao Kim).

Yamaha Cuxi

Mẫu xe Cuxi của Yamaha ra đời đã làm phong phú hơn sự lựa chọn phương tiện di chuyển của phái đẹp. Mẫu xe nữ tính này phù hợp với những bạn gái nhỏ nhắn. Như chính tên xe, “Cuxi” có nghĩa là “Cute” và “Sexy”, nếu lựa chọn dòng xe này mang lại cho người sử dụng sự dễ thương và quyến rũ.

Tin khác