Xuất hiện xe buýt điện chở khách miễn phí tại sân bay Nội Bài

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xuất hiện xe buýt điện chở khách miễn phí tại sân bay Nội Bài

Từ ngày 1/7/2023, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí NIA dành cho hành khách nối chuyến di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T2.

Nội Bài trở thành Cảng Hàng không đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe buýt điện để phục vụ hành khách, qua đó đi đầu trong xu hướng chuyển dịch xanh trong ngành giao thông vận tải, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về giao thông xanh tại Việt Nam tới đông đảo bạn bè, du khách quốc tế.

VinBus
Xe buýt điện chở khách miễn phí tại sân bay Nội Bài
Quảng cáo

Những chiếc xe buýt điện tại Nội Bài đều là xe VinBus sẽ hoạt động 156 lượt/ngày với chiều đi từ tầng 1 nhà ga T2 sang tầng 2 nhà ga T1. Chiều về từ tầng 1 nhà ga T1 sang tầng 3 nhà ga T2.

Tần suất phục vụ 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 7h đến 23h) và 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm.

Được biết, VinBus là mẫu xe buýt điện do VinFast sản xuất và lắp ráp tại Tổ hợp sản xuất ô tô tại Hải Phòng.

Quảng cáo

VinBus có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo, khẳng định định hướng đầu tư và phát triển hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh, sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng của VinFast.

VinBus mang đến trải nghiệm tiện nghi và an toàn vượt trội cho hành khách với hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...; bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ... 

Vinbus2
Bên trong khoang xe VinBus

VinBus sở hữu khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW của VinBus với công nghệ sạc hàng đầu thế giới do StarCharge cung cấp.

Tin khác