Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô tốt nhất và kém nhất năm 2022

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô tốt nhất và kém nhất năm 2022

Các thương hiệu Nhật Bản và Đức chiếm ưu thế trong top 10 tốt nhất năm 2022.

Trang Consumer Reports vừa công bố danh sách 10 thương hiệu tốt nhất và kém nhất năm 2022. Những hạng mục bao gồm kiểm tra đường bộ, sự hài lòng của chủ sở hữu, độ an toàn, độ tin cậy,... để đưa ra một con số cụ thể trên thang điểm 100. Con số này càng cao thì thương hiệu càng tốt. Và, năm 2022 không có thương hiệu nào có điểm cao hơn Subaru.

Trên thực tế, Subaru là nhà sản xuất ô tô duy nhất vượt qua con số 80, cán đích với số điểm 81 để giành lấy vị trí đầu bảng. Năm ngoái, Mazda đã vô địch trong bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất của Consumer Reports. Năm 2022, Mazda rơi xuống vị trí thứ 2 với số điểm 78. BMW đứng ngang bằng với Mazda với 78 điểm, tiếp theo là Honda ở vị trí thứ 4 và Lexus ở vị trí thứ 5. Cả hai thương hiệu đều đạt 77 điểm.

Thương hiệu Mazda đứng vị trí thứ 2 cùng BMW
Thương hiệu Mazda đứng vị trí thứ 2 cùng BMW
Quảng cáo

Các thương hiệu Đức và Nhật khác lọt vào top 10 thương hiệu tốt nhất còn có: Audi, Porsche, Mini, Toyota và Infiniti. Mini đặc biệt ấn tượng, leo lên 9 vị trí so với năm ngoái để về đích với số điểm 74. Buick đã rơi khỏi danh sách top 10, tụt xuống 2 bậc so với năm ngoái và giành được 72 điểm. Đây là thương hiệu Mỹ được đánh giá cao nhất trong nghiên cứu.

Top 10 thương hiệu đánh giá tốt nhất năm 2022:

1. Subaru
2. Mazda
3. BMW
4. Honda
5. Lexus
6. Audi
7. Porsche
8. Mini
9. Toyota
10. Infiniti

Quảng cáo

Nói về các thương hiệu Mỹ, Tesla được xếp hạng là tốt nhất trong số những thương hiệu kém nhất với số điểm 60. Công ty EV đã giảm 7 vị trí so với năm ngoái. Consumer Reports cho biết vô lăng không mượt là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến đánh giá trong các bài kiểm tra đường bộ của họ.

Kém nhất là Jeep, tụt 3 vị trí với số điểm 45
Kém nhất là Jeep, tụt 3 vị trí với số điểm 45

Mười hạng cuối tiếp tục là Chevrolet và Mercedes-Benz (đạt 60 điểm), tiếp theo là Lincoln, Jaguar và Alfa Romeo (50 điểm hoặc cao hơn). Land Rover và Mitsubishi cùng đạt 49 điểm, GMC xếp sau với 48 điểm.

Kém nhất là Jeep, tụt 3 vị trí với số điểm 45. Consumer Reports cho biết những lo ngại về độ tin cậy và hiệu suất thử nghiệm trên đường thường là những "vết đen" của Jeep.

Consumer Reports không có đủ ít nhất hai xe từ các thương hiệu Ram, Fiat, Polestar và Maserati để thử nghiệm nên các thương hiệu này không có trong bảng xếp hạng.

Tin khác