Xem Volvo thử nghiệm xe bằng cách "chịu chơi" nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xem Volvo thử nghiệm xe bằng cách "chịu chơi" nhất

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển mới đây đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh họ thả xe thử nghiệm từ độ cao 30m trên không bằng cần cẩu.

Tuy nhiên, Volvo không làm điều này chỉ để thu hút lượt xem trên YouTube mà điều này được làm vì sự an toàn.

Theo đó, Volvo đã quyết định thả rơi 10 chiếc xe mới từ trên cao 30m bằng cần cẩu để mô phỏng những vụ va chạm khắc nghiệt nhất. Theo nhà sản xuất ô tô Thụy Điển, thử nghiệm thả rơi là một trong những cách tốt để xem các phương tiện bị vỡ vụn như thế nào trong những vụ va chạm tồi tệ nhất, ví dụ như khi ô tô đâm vào xe tải ở tốc độ cao, va chạm mạnh vào hông xe hoặc rơi khỏi vách đá ở tốc độ cao. Dữ liệu thu được sẽ giúp họ phát triển những chiếc xe an toàn hơn trong tương lai.

Quảng cáo

Khi xảy ra một vụ va chạm mạnh, những người ngồi trên xe thường bị thương nặng. Vì vậy, Volvo đã tổ chức cuộc thử nghiệm này cùng với các dịch vụ cứu hộ.

Xem Volvo thử nghiệm xe bằng cách cho rơi tự do 30m
Cuộc thử nghiệm của Volvo được thực hiện cùng với đội cứu hộ
Quảng cáo

Những tai nạn nghiêm trọng cần sử dụng các công cụ chuyên dụng (tháo rời, cưa, cắt xe) để giải cứu nạn nhân khỏi xe và đưa họ đến bệnh viện càng nhanh càng tốt, tốt nhất là trong vòng một giờ sau khi tai nạn xảy ra.

Cuộc thử nghiệm này sẽ giúp các nhân viên cứu hộ quen dần với các mẫu ô tô mới và xem xét quy trình giải cứu nhằm tìm ra phương pháp tối ưu nhất. Theo đó, các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp hay lấy phương tiện huấn luyện từ các bãi phế liệu. Tuy nhiên, những chiếc xe này thường có tuổi đời lên đến hai thập kỷ và không thể đại diện cho những chiếc xe đời mới với cấu trúc hiện đại.

Tất cả các phát hiện từ cuộc thử nghiệm sẽ được tổng hợp trong một báo cáo. Sau đó, chúng sẽ được cung cấp miễn phí cho các nhân viên cứu hộ ở khắp nơi trên thế giới.

Tin khác