Xem trước Toyota Camry 2024: lột xác thiết kế, cabin như Lexus, vẫn có phiên bản hybrid

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xem trước Toyota Camry 2024: lột xác thiết kế, cabin như Lexus, vẫn có phiên bản hybrid

Mẫu xe sedan tầm trung Camry rất được ưa chuộng của Toyota sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với tên mã sản phẩm là XV80.

Sau nhiều năm ăn khách và chỉ chịu lép vé khi thời đại của những chiếc SUV lên ngôi đi kèm những cuộc soán ngôi khi các đối thủ lột xác. Điển hình là Accord gần đây đã trải qua cuộc đại tu đáng kể. Mới đây, những hình ảnh về Toyota Camry thế hệ mới với tên mã là XV80 đã rò rỉ. 

Hình ảnh xem trước của Toyota Camry 2024
Hình ảnh xem trước của Toyota Camry 2024

 

Với thiết kế kiểu three-box giống như chiếc Crown hay gần đây là chiếc Prius mới, XV80 có vẻ ngoài hiện đại, bắt đầu từ phía trước với đèn pha LED hình boomerang mỏng, đồ họa lưới tản nhiệt hình thang tương phản và mui xe cong rất không giống Camry, la zăng cỡ lớn kèm lốp mỏng.

Đuôi xe cơ bắp và cụm đèn LED chiếu sáng phía sau toàn chiều rộng giúp xác định phía sau, cũng như sàn xe thuôn nhọn, kính sau hình dáng cân đối và bảng khuếch tán thấp hơn được đặt cạnh 4 ống xả.

Nền tảng cho thế hệ thứ chín của Camry toàn cầu có thể sẽ là một phiên bản sửa đổi của nền tảng TNGA-K (GA-K) được sử dụng cho chiếc xe hiện tại và một số loại xe Toyota và Lexus khác như Crown, ES, RAV4 và Highlander. 

Quảng cáo
Cabin xe Toyota Camry 2024
Cabin được cho của xe Toyota Camry 2024

 

Một màn hình thông tin giải trí lớn hơn với đồ họa cải tiến và hệ điều hành mới nhất của Toyota sẽ được trang bị. Gói này bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây, chức năng giọng nói, điều hướng được kết nối và cập nhật phần mềm qua mạng. Các tiện ích khác sẽ bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số và phím điều khiển từ xa dựa trên điện thoại thông minh, tất cả đều có khả năng được lấy cảm hứng từ cả chiếc Crown và chiếc Prius mới.

Động cơ đẩy hybrid hàng loạt đã chiếm ưu thế đối với Camry và động cơ 2.5L hỗ trợ điện tử có thể sẽ vẫn là một yêu thích cốt lõi khi chiếc xe cỡ trung bước vào thế hệ thứ chín. Một bản plug-in hybrid được chia sẻ với RAV4 Prime có trên thẻ, đóng gói 302 mã lực với phạm vi chạy điện lên đến 55 km.

Toyota Camry 2024 vẫn sẽ có phiên bản hybrid
Toyota Camry 2024 vẫn sẽ có phiên bản hybrid

Ngoài ra, phỏng đoán cho thấy xe sẽ sử dụng động cơ bốn xi-lanh 2.4L tăng áp mới ở hai trạng thái điều chỉnh để thay thế động cơ V6 hút khí tự nhiên 3.5L từng là cỗ máy mạnh mẽ của dòng xe này. Động cơ tăng áp 2.4L cơ bản sẽ sản sinh công suất khoảng 265 mã lực, trong khi biến thể hybrid mạnh hơn sẽ sản sinh công suất khoảng 335 mã lực, truyền sức mạnh tới cả bốn bánh.

Nhóm đối thủ cạnh tranh cốt lõi của Camry bao gồm Honda Accord, Subaru Legacy, Nissan Altima, Kia K5 và Hyundai Sonata mới được thiết kế lại.

Tin khác