Xe thể thao Mercedes-AMG C 43 4MATIC được lắp ráp tại Việt Nam, giá bán 2,960 tỷ đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe thể thao Mercedes-AMG C 43 4MATIC được lắp ráp tại Việt Nam, giá bán 2,960 tỷ đồng

Mercedes-AMG C 43 4MATIC chính thức trở thành dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Về ngoại thất, Mercedes-AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng bằng các chi tiết như lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crom đặc trưng của AMG, cản trước AMG với các đường viền, hốc hút gió thể thao mạ crom, các tấm ốp bên phù hợp, tấm cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán cùng hai ống xả đôi hình tròn đậm nét thể thao phía sau. Cánh gió thể thao ở đuôi xe khiến tổng thể hài hòa và tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Ngoại thất Mercedes-AMG C 43 4MATIC
Ngoại thất Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Ở phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước DIGITAL LIGHT với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu ULTRA RANGE Highbeam được trang bị sẵn trên xe, đây là hệ thống chiếu sáng tối tân nhất đang có trên các phiên bản cao cấp từ Mercedes-Benz.

Ngoại thất Mercedes-AMG C 43 4MATIC
Mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch

Một điểm nhấn đặc trưng trên những chiếc xe hiệu suất cao của thương hiệu Mercedes-AMG được trang bị trên xe là hệ thống phanh thể thao AMG được thiết kế với 4 pít-tông màu bạc và kẹp phanh thể thao sơn đỏ với ký hiệu “AMG” màu đen.

Quảng cáo

Về nội thất, C 43 AMG mang ngôn ngữ thể thao của AMG, cụ thể là ở cụm Vô lăng – nơi khởi đầu của mọi cảm giác lái phấn khích. Vô lăng 3 chấu thể thao AMG Performance được bọc da nappa cao cấp với logo Mercedes-Benz và dòng chữ AMG được thiết kế độc quyền, phần dưới bằng phẳng và có lỗ thông gió ở phần tay cầm.

Nội thất AMG C43
Nội thất C 43 AMG mang ngôn ngữ thiết kế thể thao của AMG

Điểm nhấn khác biệt và cũng thu hút nhất trên cụm vô lăng chính là hai nút tròn nổi bật phát sáng, không chỉ làm tăng thêm diện mạo thể thao mà còn hỗ trợ thao tác nhanh. Hai nút tròn trên vô-lăng AMG giúp người lái dễ dàng lựa chọn chính xác và điểu khiển nhanh chóng các chế độ lái của AMG DYNAMIC SELECT. Nội thất của C 43 4MATIC còn gây ấn tượng với lẫy chuyển số bằng nhôm màu bạc kết hợp cùng bộ bàn đạp thể thao AMG, thảm sàn AMG và ốp bậc cửa AMG phát sáng.

Nội thất AMG Nội thất AMG

Những tính năng tiện nghi khác có sẵn trên xe như hệ thống điều hòa khí hậu tự động 4 vùng THERMOTRONIC hay hệ thống lọc không khí ENERGIZING AIR CONTROL. Sự chu đáo trong không gian trải nghiệm từ hãng xe Đức giúp AMG C 43 4MATIC trở thành mẫu xe hiệu năng cao mạnh mẽ trên đường đua nhưng vẫn thoải mái trong di chuyển thường ngày.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt đến 250 km/h. Sức mạnh này đến từ khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 300kW (tương đương 408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn ở một số tình huống lái xe nhất định nhờ vào máy phát điện. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, từ đó mang đến trải nghiệm lái linh hoạt hơn.

Quảng cáo
AMG
Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây

Góp phần tạo nên khả năng vận hành linh hoạt cho mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC là hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G (Multi-Clutch Transmission) với bộ li hợp ướt giúp xe giảm trọng lượng và tối ưu hóa sự đáp ứng theo chân ga, mang đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Khi hoạt động ở chế độ "Sport" và "Sport+", hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời để mang lại trải nghiệm chuyển số đầy cảm xúc. Trong khi ở chế độ lái Comfort, chức năng ECO start/stop được kích hoạt tự động cũng như chức năng Glide có thể được kích hoạt trong chế độ Individual. Đặc biệt, ở chế độ RACE, tất cả các thông số liên quan đến tính năng lái năng động được cấu hình để mang lại tính thể thao tối đa cho phép xe bứt tốc nhanh chóng khi đang đứng im.

Động cơ xe
Khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V

Mảnh ghép tạo nên uy lực vận hành mạnh mẽ là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau, giúp cải thiện độ bám đường tuyệt vời khi Mercedes-AMG C 43 4MATIC tăng tốc. 

Quảng cáo

Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao. Hệ thống này hoạt động với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước và sau là 2,5 độ. Khi xe di chuyển với vận tốc dưới 100km/h, bánh sau sẽ xoay ngược chiều với bánh trước tạo cảm giác chiều dài cơ sở của xe được rút ngắn lại, cho phép C 43 4MATIC dễ dàng xoay sở ở những không gian chật hẹp. Còn khi xe đạt vận tốc trên 100km/h, bánh sau sẽ xoay song song với bánh trước với góc đánh lái tối đa là 0,7 độ.

AMG
Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao

Khả năng vận hành vượt trội trên mọi cung đường của Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn đến từ các gói trang bị mang đậm công nghệ từ AMG, đảm bảo cho người lái cảm giác thể thao phấn khích chinh phục mọi cung đường, từ đường thành phố chật hẹp, đường đèo quanh co đến những đường đua tốc độ.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá bán lẻ đề xuất là 2.960.000.000 VNĐ. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể đến xem xe mẫu, tìm hiểu, lái thử và nhận bàn giao xe tại hệ thống Nhà phân phối chính hãng của Mercedes-Benz trên toàn quốc.

Tin khác