Xe "quái thú" của Tổng thống Mỹ có bị "phế truất" khi có kết quả bầu cử mới?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe "quái thú" của Tổng thống Mỹ có bị "phế truất" khi có kết quả bầu cử mới?

Các đời xe Tổng thống Mỹ luôn được quan tâm vì mức độ sang trọng, bảo mật an ninh và an toàn cao nhất thế giới.

Cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ đang ở trong giai đoạn rất gay cấn, chiều nay (3/11) theo giờ Việt Nam, cử tri của nước Mỹ sẽ tiến hành bầu cử đưa ra quyết định ông ông Donald Trump hay ông Joe Biden là người giữ chức Tổng thống Mỹ trong 4 năm tới.

Một câu hỏi đặt ra là liệu nếu ông Joe Biden làm Tổng thống Mỹ thì có sử dụng chiếc xe dành riêng cho Tổng thống "The Beast", hay sẽ là phiên bản hoàn toàn mới?. 

Trang bị an toàn trên xe Cadillac The Beast
Trang bị an toàn trên xe Cadillac The Beast
Quảng cáo

Đối chiếu với các đời Tổng thống trước cho thấy, phần lớn các Tổng thống Mỹ đều sử dụng mẫu xe của người tiền nhiệm cho tới khi có phiên bản mới. Thực vậy, do thời gian phát triển 1 mẫu xe Tổng thống tốn nhiều thời gian và tiền bạc, cũng như phải chạy đua công nghệ, nên thời gian sử dụng của một chiếc xe Tổng thống như Cadillac One lên tới 10 năm.

Riêng chiếc The Beast được tập đoàn General Motors phát triển từ năm 2013 dành cho Tổng thống Donald Trump. Và mặc dù tất cả các thông số kỹ thuật đều được giữ kín, nhưng các mẫu xe thử nghiệm đầu tiên được phát hiện vào tháng 1/2016.

Những gì mọi người có thể biết là chiếc Cadillac mới sẽ dựa trên nền tảng xe tải hạng nặng của GM và đương nhiên là được bọc thép. Ngôn ngữ thiết kế dựa trên dòng Cadillac hiện tại nhưng sẽ không giống bất kỳ thứ gì bạn thấy ở một chiếc xe Cadillac tại đại lý.

Quảng cáo

Cụm đèn pha của chiếc limousine này dường như lấy từ dòng SUV hạng sang Cadillac Escalade. Trong khi lưới tản nhiệt lại giống trên mẫu xe concept Escala năm 2016. 

The Beast 2.0 đang được Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng
The Beast 2.0 đang được Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng

Thực tế, số lượng của chiếc Cadillac One dùng phục vụ riêng Tổng thống Mỹ là 12 chiếc và được chia làm 6 cặp xe để phục vụ theo từng chuyến đi khác nhau ở từng vị trí trên thế giới được thuận tiện nhất.

Quảng cáo

Do vậy, chiếc Cadillac “The Beast 2.0” cũng sẽ có ít nhất số lượng tương tự hay thậm chí hơn để phục vụ nhu cầu của Tổng thống Mỹ. Việc bố trí 2 chiếc xe giúp giảm 1 nửa khả năng tấn công Tổng thống Mỹ vì chỉ có các đặc vụ của Sở Mật vụ mới biết chắc chắn Tổng thống ngồi xe nào.

Đáng nói thêm, 1 cặp Cadillac One lại đi kèm với 1 máy bay vận tải quân sự C17 Globemaster riêng và 1 số trang bị hỗ trợ đi khắp thế giới. Cùng với đó, do yếu tố đặc thù của mẫu xe limousine đặc biệt này, nên việc kiểm tra trước khi xuất xưởng của mẫu xe này sẽ chặt chẽ và chi tiết hơn. Do đó, thời gian sản xuất 1 chiếc xe có thể lên tới vài tháng hoặc hơn.

Tin khác