Xe Honda bị thu hồi vì nguy cơ rơi kính chiếu hậu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe Honda bị thu hồi vì nguy cơ rơi kính chiếu hậu

Cơ chế sưởi ấm trong gương có thể khiến chất kết dính nối kính gương và đệm sưởi của xe có nguy cơ tách ra khỏi xe.

Cuộc thu hồi sẽ ảnh hưởng đến các mẫu Honda Pilot và Ridgeline sản xuất năm 2020-2021 và các mẫu Honda Passport và Odyssey sản xuất năm 2020-2022. Tổng cộng có 330.318 xe bị triệu hồi.

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật, vấn đề liên quan đến miếng đệm sưởi của gương, khi nhiệt quá lớn có thể làm lỏng chất kết dính và tự tách ra khỏi tấm nền. Nếu điều này xảy ra, kính gương có thể bong ra và rơi xuống, làm giảm khả năng quan sát phía sau của cả 2 bên xe và tăng nguy cơ va chạm.

Việc thu hồi chỉ ảnh hưởng đến một số mẫu xe của Honda do nhà sản xuất đã thay đổi miếng đệm sưởi và băng dính vào tháng 7/2021. Việc thay đổi này để giải quyết vấn đề gương bị rung và Honda cũng tin rằng sự thay đổi này cũng khắc phục sự cố liên quan đến việc gương bị tách khỏi xe do lỏng keo.

Quảng cáo
Xe Honda bị thu hồi vì nguy cơ rơi kính chiếu hậu
Xe Honda

Honda sẽ thông báo cho chủ sở hữu qua email trong vài tuần tới để mang xe đến đại lý ủy quyền để kiểm tra. Thông báo sẽ được gửi cho chủ xe vào đầu tháng 5 tới đây. Nhân viên kỹ thuật sẽ thay thế cả cụm giá đỡ gương bên trái và phải bằng một bộ phận được cải tiến.

Vài tuần trước, công ty đã thu hồi gần 450.000 xe do lỗi dây an toàn có khả năng bị lỗi. Lỗi này ảnh hưởng đến các mẫu xe phổ biến như Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và Acura RDX do vấn đề có thể khiến dây an toàn của xe không thể cài được.

Nhà sản xuất xe Nhật đã nhận được 301 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này nhưng không có bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tử vong liên quan đến lỗi này. Tầm nhìn phía sau là cần thiết để lái xe một cách an toàn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Honda phải ban hành lệnh thu hồi để khắc phục sự cố tiềm ẩn.

Tin khác