Xe điện Trung Quốc đánh rơi cả cục pin khi đang vận hành

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện Trung Quốc đánh rơi cả cục pin khi đang vận hành

Một video được đăng tải trên YouTube mô tả việc một chiếc xe điện bị rơi pin khi đang vận hành trên đường phố Trung Quốc.

Chiếc xe điện trong video là Cao Cao 60, mẫu xe dành riêng cho kinh doanh taxi công nghệ và taxi phổ thông. Cao Cao Auto là thương hiệu trực thuộc Geely Holding và vừa ra mắt vào tháng 3 năm nay. Theo video, chiếc Cao Cao 60 đã di chuyển vài giây mà không có bộ pin bị bỏ lại phía sau khoảng 20 mét trước khi dừng lại. Không có dấu hiệu cháy trong video. Tình huống xảy ra trên đường vành đai 2 ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Quảng cáo

Mẫu xe điện Cao Cao 60 được ra mắt vào ngày 30/03/2023 tại Trung Quốc với tư cách là chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Cao Cao Auto. Khách hàng mục tiêu của mẫu xe này là những người lái xe trong lĩnh vực kinh doanh gọi xe. Chiếc xe có giá 119.800 nhân dân tệ (quy đổi gần 400 triệu đồng) và có phạm vi hoạt động 415 km và pin có thể thay thế. Khách hàng phổ thông không thể mua mẫu xe này và việc mua xe điện chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp gọi xe.

Trong buổi ra mắt, Cao Cao cũng nhấn mạnh rằng chiếc xe điện 60 mới được tùy chỉnh chuyên sâu cho hoạt động kinh doanh gọi xe và có độ bền sử dụng 600.000 km đã được kiểm chứng. Một thương hiệu Geely khác có tên là Ruilan Auto sản xuất xe hơi, trước đây thuộc thương hiệu Maple.

Thân xe Cao Cao 60
Thân xe Cao Cao 60
Quảng cáo

Trang CarNewsChina đã liên hệ với Ruilan Auto và họ xác nhận rằng họ đã biết về tình hình và sẽ đưa ra phản hồi sau khi kiểm tra. Cao Cao Mobility là một startup về dịch vụ gọi xe của Trung Quốc, cạnh tranh với  Didi, giải pháp thay thế Uber của Trung Quốc.

Hiện tại dịch vụ này có 150 triệu người dùng và dự định IPO vào cuối năm 2023 vì sau khi ra mắt tại Trung Quốc, hoạt động kinh doanh của hãng đang tăng vọt. Trước đây, Cao Cao Mobility đã sử dụng nhiều loại xe điện khác nhau từ các thương hiệu Geely khác nhau như Ruilan và Geometry cho các tài xế của mình và thành lập Cao Cao Auto để tiêu chuẩn hóa các hoạt động dưới một thương hiệu xe. 

Quảng cáo
Đuôi xe CaoCao 60
Đuôi xe Cao Cao 60

Geely cho biết Cao Cao Mobility là nền tảng gọi xe tập trung vào Phương tiện Năng lượng Mới (NEV là thuật ngữ tiếng Trung của EV + PHEV + FCEV) đầu tiên của Trung Quốc. Hãng cũng cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô và trợ giúp đặc biệt và hoạt động tại hơn 62 thành phố, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

Vào tháng 3 năm nay, Geely thông báo rằng Cao Cao và nhà sản xuất chất bán dẫn Black Sesame Technologies đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thương mại hóa công nghệ lái xe thông minh tiên tiến. Cả hai công ty sẽ cùng hợp tác phát triển nền tảng taxi tự lái và taxi tự lái.

Tin khác