Xe điện Toyota bZ4X ra mắt chưa đầy năm đã phải thu hồi trên toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện Toyota bZ4X ra mắt chưa đầy năm đã phải thu hồi trên toàn cầu

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thông báo rằng 2.700 mẫu crossover Toyota bZ4X chạy điện có nguy cơ bị mất bánh do lỏng đai ốc bánh xe.

Chưa đầy một năm kể từ khi Toyota bZ4X được tung ra thị trường đã phải thu hồi trên toàn cầu. Toyota tuyên bố nguyên nhân của sự việc là do việc lái xe hàng ngày, "những khúc cua gấp và phanh gấp" có thể khiến bu lông bị lỏng.

"Nếu bạn tiếp tục lái xe trong trạng thái đó sẽ tạo ra những tiếng ồn bất thường và trong trường hợp xấu nhất, lốp xe có thể bị rơi ra."

Quảng cáo

Lỗi nghiêm trọng này không chỉ đe dọa tới người lái chiếc bZ4X mà có thể còn ảnh hưởng tới những người tham gia giao thông khác. Toyota đã yêu cầu khách hàng ngừng lái chiếc xe EV cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Trong số 2.700 phương tiện bị ảnh hưởng có 260 chiếc tại Hoa Kỳ. Phần lớn còn lại nằm tại châu Âu, phần còn lại tại thị trường Canada và Nhật Bản. Subaru cũng đã thu hồi hơn 430 mẫu xe "song sinh" của bZ4X là Solterra.

Quảng cáo

Theo đó, Toyota đã tự nguyện thu hồi lô xe bị ảnh hưởng và không chọn chờ cơ quan Chính phủ can thiệp. Do đó, không có hồ sơ về việc thu hồi trên trang web của NHTSA.

Thường là người đi trước trong mọi lĩnh vực nhưng Toyota đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua điện khí hóa và bị các thương hiệu khác cũng như các đối thủ nhỏ hơn vượt qua.

Trong những tháng gần đây, Toyota bị nhiều nhóm bảo vệ môi trường chỉ trích vì không cam kết với tương lai xe điện. Tuy nhiên, Toyota cho biết họ đang tiếp cận có tính toán và sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong bởi nó vẫn phục vụ phần lớn thị trường toàn cầu. Thay vào đó, Toyota đang nghiên cứu các cách thức khác nhau liên quan đến năng lượng thay thế.

Tin khác