Xe điện tiếp theo của Kia lộ diện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện tiếp theo của Kia lộ diện

Đã đến lúc những sản phẩm chạy điện tiếp theo của Kia ra mắt.

Chỉ mới vừa bước chân vào thị trường xe chạy điện hoàn toàn với sản phẩm dầu tiên Kia EV6. Tuy nhiên, hãng xe Hàn đã nhanh chóng phát triển và dự kiến sẽ sớm ra mắt các sản phẩm mới tiếp theo. Được biết, nhờ doanh số tốt và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, Kia nhanh chóng có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm mang thương hiệu EV.

Quảng cáo

Theo thông tin tờ Auto Express có được, một trong hai chiếc EV tiếp theo của Kia sẽ là EV4. Giống như EV6, mẫu xe mới sẽ chạy trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor Group nhưng sẽ có chiều dài cơ sở ngắn hơn một chút, một lợi ích linh hoạt mà hệ thống khung gầm EV chuyên dụng này mang lại.

Để dễ hình dung thì EV4 sẽ có kích thước gần với Seltos nhưng dự kiến ​​sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn. Và, chắc chắn đây sẽ không phải là một phiên bản điện khí hóa của Kia Seltos.

Quảng cáo

Tuy nhiên, phần lớn công nghệ pin của EV6 có thể sẽ được ứng dụng trên EV4, có thể là gói pin 58 kWh hoặc 77,4 kWh. Kia EV4 có thể sở hữu thiết kế motor kép hoặc motor đơn như là phiên bản cơ sở hoặc 1 tùy chọn rẻ hơn.

Với gói pin lớn hơn, việc sạc từ 10% lên 80% pin chỉ mất chưa đầy 20 phút. Xe có thể tăng tốc di chuyển được 100 km trong vòng khoảng 5 phút hoặc tầm đó.

Quảng cáo
Xe điện tiếp theo của Kia lộ diện
Khoang động cơ Kia EV6

Đây chắc chắn sẽ là mẫu xe xuất hiện tại châu Âu. Tuy nhiên, việc xe có bán ra tại Mỹ hay không vẫn còn là một điều khó nói. Bởi lẽ, có tin đồn, Kia dự định sẽ phát triển một chiếc SUV EV 3 hàng ghế với tên gọi EV7 hoặc EV8 cho thị trường Mỹ trong trường lai gần.

Kia EV4 sẽ sớm ra mắt. Các nguồn tin cho biết, xe có thể ra mắt vào năm sau dưới dạng mô hình năm 2023. Trong khi đó, Kia EV7/EV8 cũng được mong đợi lộ diện vào khoảng năm 2023.

Tin khác