Xe điện hạng sang Lexus RZ EV 2023 mạnh hơn Toyota bZ4X

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện hạng sang Lexus RZ EV 2023 mạnh hơn Toyota bZ4X

Lexus công bố thông tin chi tiết về chiếc xe điện đầu tiên của mình - RZ 450e.

Ngay trước lễ Giáng sinh năm ngoái, Toyota đã gây bất ngờ cho giới chơi xe khi trình làng rất nhiều mẫu concept xe điện (EV). Điều này tiết lộ kế hoạch của Toyota trong việc muốn điện khí hóa toàn bộ đội hình sản phẩm của mình; từ sedan, SUV, pick-up đến xe tải. Toyota muốn có xe điện cho mọi phân khúc.

Chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của Toyota là một chiếc crossover có tên bZ4X. Chiếc xe này còn được bán dưới thương hiệu Subaru với tên gọi Solterra bởi dùng chung nền tảng. Xe có sẵn tùy chọn dẫn động 2WD hoặc AWD. Phiên bản đầu tiên đi kèm động cơ cho công suất 201 mã lực với mô-men xoắn 265 Nm. Phiên bản thứ 2 đi kèm động cơ cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm.

Nhưng Lexus vừa cho ra mắt chiếc EV đầu tiên của mình và nó mạnh hơn bZ4X.

Trên thực tế, Lexus mới chỉ công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc EV vào năm 2021, cho chúng ta cái nhìn sơ bộ về chiếc crossover chạy điện. Đến thời điểm này, thương hiệu xe sang của Toyota đã chính thức công bố thông tin chi tiết, bao gồm cả hình ảnh về chiếc RZ EV 2023 phiên bản sản xuất.

Như đã đề cập trước đó, RZ sản sinh nhiều công suất hơn bZ4X và được hưởng lợi từ hệ thống dẫn động 4 bánh có tên Direct4. Nó được cung cấp sức mạnh từ hai động cơ điện, cùng với gói pin 71,4 kWh lấy từ Toyota EV. Kết quả cho tổng công suất toàn hệ thống là 310 mã lực và mô-men xoắn 435 Nm. So với Toyota bZ4X AWD, Lexus RZ tạo ra thêm 95 mã lực và sức kéo thêm 99 Nm.

Quảng cáo

Bất chấp việc tăng thêm sức mạnh, Lexus tuyên bố RZ có phạm vi hoạt động tối đa 450 km. Điều đó có nghĩa là nó có phạm vi tương tự như Toyota bZ4X.

Lexus RZ EV 2023 mạnh hơn Toyota bZ4X
Xe Lexus

Lexus tuyên bố rằng, kết hợp với nền tảng e-TNGA và hệ thống AWD Direct4, RZ 450e sẽ mang đến trải nghiệm lái phấn khích cùng với mối liên kết giữa người lái và động cơ mạnh mẽ hơn.

Lần đầu tiên, chúng ta có cái nhìn rõ hơn về nội thất của RZ, có cabin tập trung vào người lái. Điều đó có nghĩa là hầu hết các thiết bị và màn hình đều hướng về người lái. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí cũng như các nút bấm trên bảng đồng hồ/bảng điều khiển trung tâm, mọi thứ đều hướng về người ngồi sau tay lái.

Các tính năng nổi bật khác của RZ bao gồm hệ thống chốt cửa điện tử lấy từ NX, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 14 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số kiểu dáng đẹp, lẫy chuyển số, ghế bọc da với đường chỉ khâu tương phản và một loạt các chi tiết trang trí nội thất.

Lexus RZ 2023 dự kiến ​​sẽ được bán ra tại Bắc Mỹ và các thị trường khác vào cuối năm nay. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng dự kiến Lexus ​​RZ sẽ đắt hơn mẫu xe điện của Toyota và Subaru.

Tin khác