Xe điện hạng sang BMW i4 ra mắt tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện hạng sang BMW i4 ra mắt tại Việt Nam

BMW và THACO AUTO mới đây đã chính thức ra mắt BMW i4, mẫu Gran Coupe được vận hành hoàn toàn bằng điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

BMW i4 là bước tiến mới của BMWTHACO AUTO trong việc đa dạng hoá dòng sản phẩm xe điện tại thị trường Việt, đồng thời củng cố vị thế của thương hiệu BMW trong phân khúc xe điện tại thị trường Đông Nam Á. 

Ngoại thất xe điện BMW i4
Ngoại thất xe điện BMW i4

Về ngoại thất, có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép”, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen thể hiện tính thể thao.

Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.

BMW i4
BMW i4 sở hữu gói ngoại thất M Sport
Quảng cáo

BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24), cùng với chiều dài cơ sở, tất cả mang đến công thức hoàn hảo để tạo nên cảm giác phấn khích đặc trưng khi cầm lái một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.

Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau.

Nội thất BMW i4
Nội thất BMW i4

Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp mang lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cho mọi hành khách ngồi trên xe.

Nội thất BMW i4
Hệ thống giải trí trên BMW i4 thuộc vào hàng cao cấp
Quảng cáo

Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết.

Xe sở hữu tính năng an toàn đỉnh cao
Xe sở hữu tính năng an toàn đỉnh cao

Sự kết hợp giữa công nghệ khung gầm và hệ dẫn động cầu sau mang lại cho BMW i4 trạng thái cân bằng ấn tượng, đặc biệt trong các tình huống tăng tốc đột ngột, điều khiển mô-men xoắn truyền động của động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn đáng kể và có độ chính xác cao khi kết hợp cùng hộp chuyển số được đặt giữa các trục. BMW i4 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên M Sport.

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i (bao gồm i4, iX3 và i7) khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe. 

Sạc xe điện BMW i4
Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt
Quảng cáo

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1 kWh/100 km (trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.

Vận hành BMW i4
Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km

Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.

Nhằm hướng đến giai đoạn phát triển bền vững trong phân khúc xe điện tại Việt Nam, dải sản phẩm xe điện của BMW đang dần hoàn thiện với sự ra mắt của BMW i4. Xe có giá bán 3,759 tỷ đồng.

Tin khác