Xe điện đi trời mưa có sao không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện đi trời mưa có sao không?

Nhiều người tò mò về xe điện hay hỏi trời mưa có đi được không? Hay sạc pin khi mưa thì sao?

Tôi là người chuyên cắm sạc cả đêm đây và rất nhiều lần sạc dưới trời mưa tầm tã như mấy hôm rồi. Sạc bình thường như khi khô ráo, dù trong hốc cắm sạc nước hắt đầy.

Quảng cáo

Với xe điện, không có chuyện cắm sạc bị giật tung người đâu. Mọi người để ý, khi cắm sạc xong cũng phải mất cỡ mươi mười lăm giây sau sạc mới bắt đầu chạy, tức là lúc đấy xe mới nhận “súng ống” và cho bơm điện. “Súng” lạ mà cắm vào là next.

Sạc xe điện
Sạc xe điện dưới trời mưa không ảnh hưởng gì đến an toàn hay kỹ thuật
Quảng cáo

Thế sạc xe giữa trời mưa có sợ sét đánh không? Sợ tái mặt ra ý chứ. Nhưng cái xác suất bị sét đánh nó cũng chỉ như mọi cái xe xăng. Nghĩa là không phải xe đang sạc điện thì hút sét hơn xe xăng. Sét nó ưu tiên đánh vào vật thể cao và vật kim lọai. Nên cắm xe vào trụ sạc chuẩn còn an toàn hơn đạp xe ngoài bãi.

Nói thế để mọi người yên tâm, chứ người bình thường thì trời mưa nên biết chạy vào nhà. Cũng như chuyện vác xe điện ra lội nước. Về nguyên tắc, trong chuyện lội nước, xe điện ngon hơn xe xăng. Nhưng gặp trường hợp bất đắc dĩ, kiểu vợ đẻ hay đi cấp cứu, buộc phải đi thì đành chịu, còn không kiếm chỗ cà phê ngồi chờ cho lành. Nhớ vụ GLC ầm ĩ mấy năm trước ấy, xe hỏng mình chịu chứ hãng hỗ trợ hay không thì hên xui.

Xe gì cũng thế. Cố tình lao vào vũng cho nước bắn tóe lên thì ngoài quảng cáo bán xe, chỉ có mấy ông review với mấy ông đua VOC thôi.

Tin khác