Volvo và Geely thành lập một công ty mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volvo và Geely thành lập một công ty mới

Geely sở hữu thương hiệu Thụy Điển Volvo từ năm 2010 và vẫn không có ý định hợp nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Vừa qua, 2 công ty tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác nhưng vẫn duy trì sự độc lập.

Cùng với thông báo đó, đại diện 2 bên cho biết sẽ thành lập một công ty mới để sản xuất hệ truyền động. Về cơ bản, đây sẽ là sự kết hợp các ưu điểm của những hệ thống truyền động hiện có, dự kiến công ty sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Công ty mới sẽ chuyên về sản xuất động cơ đốt trong, hộp số và hệ thống hybrid động cơ kép thế hệ tiếp theo. Các hệ truyền động mới sẽ được cả Geely và Volvo sử dụng cho các sản phẩm riêng của mình.

Volvo hợp tác geely
Volvo và Geely thành lập công ty mới

Trong khi đó, ở chiều hợp tác sâu hơn, cả 2 hứa hẹn sẽ tập trung vào việc phát triển và tìm nguồn cung ứng các công nghệ kết nối và truyền động tự động. Cả 2 cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc phát triển hơn nữa mô hình kinh doanh chia sẻ xe hơi và điện khí hóa.

Quảng cáo

Geely và Volvo sẽ cùng chia sẻ pin và bộ nguồn cho các sản phẩm điện khí hóa mới. Như vậy, cả 2 công ty sẽ cùng chia sẻ nền tảng phương tiện, động cơ điện và các tính năng kết nối. Điều này sẽ giúp làm giảm chi phí sản xuất và công việc cũng trở nên hiệu quả hơn.

Giám đốc điều hành của Volvo, ông Hakan Samuelsson cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với Geely Auto. Sau khi đánh giá các lựa chọn khác nhau thì chúng tôi cùng kết luận rằng mô hình hợp tác giữa hai công ty độc lập là cách tốt nhất để đảm bảo sự tăng trưởng liên tục và đồng thời đạt được hiệu quả nghiên cứu công nghệ trong nhiều lĩnh vực."

Volvo hợp tác Geely
Xe Lynk & Co 01

Geely cũng sẽ sử dụng mạng lưới đại lý và dịch vụ của Volvo để mở rộng thị phần toàn cầu của Lynk & Co. Được biết, mẫu xe số 01 của Lynk & Co được phát triển dựa trên Volvo XC40. Bên cạnh đó, trước đây Geely cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc bán xe tại Mỹ, mặc dù thời gian chính xác chưa được công bố.

An Conghui, Giám đốc điều hành Geely cho biết: "Geely Auto mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn với Volvo Cars. Điều này sẽ cho phép Geely Auto tăng tốc mở rộng toàn cầu."

Tin khác