Volvo P1800 được phục hồi có giá ngang Rolls-Royce Phantom, động cơ lấy từ xe đua

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volvo P1800 được phục hồi có giá ngang Rolls-Royce Phantom, động cơ lấy từ xe đua

Đây là chiếc Volvo P1800 Cyan lấy cảm hứng từ chiếc coupe cổ điển, hoặc có thể gọi là một bản độ ấn tượng từ chính những người đã 3 lần giành được giải World Touring Car Championship.

Cyan Racing, chi nhánh đua xe chính thức của tập đoàn Geely, chịu trách nhiệm thiết kế và kỹ thuật cho cỗ máy tuyệt đẹp này dựa trên chiếc Volvo P1800 nguyên bản và được sản xuất giới hạn.

Sự nỗ lực của Cyan Racing mang tới chiếc P1800 chỉ có trọng lượng 990 kg, và trang bị động cơ 4 xy lanh tăng áp 2.0L với công suất 413 mã lực và mô men xoắn 455 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp kiểu "chân chó" (dog-leg) đặt riêng từ Holiger. 

Volvo P1800 Cyan là mẫu xe cổ được phục hồi với công nghệ mới
Volvo P1800 Cyan là mẫu xe cổ được phục hồi với công nghệ mới

"Chúng tôi đã có thể chế tạo một chiếc Volvo P1800 chạy điện với tất cả công nghệ mới nhất, tiện nghi và sang trọng. Nhưng đó không phải là điều tôi muốn," Christian Dahl, GĐ điều hành và người sáng lập Cyan Racing cho biết.

Quảng cáo

"Với những phiên bản hoài cổ như vậy, chúng tôi quyết định tận dụng những gì tốt nhất từ những năm 50 60 vàng son và kết hợp với công nghệ ngày nay, giữ trải nghiệm lái thuần tuý nhưng tính tế." 

Đuôi xe Volvo P1800 Cyan
Đuôi xe Volvo P1800 Cyan

Thân xe nguyên bản thiết kế lại để phù hợp với thân xe rộng, bánh xe lớn hơn và làm lại phần kính xe, một số chi tiết làm từ sợi carbon. Trong khi đó, khung xe cũng được làm lại và gia cố bằng sử dụng thép cường lực và sợi carbon.

Cơ sở cho trải nghiệm lái chính xác và trực quan là cấu trúc thân xe cứng vững, Mattias Evensson, GĐ dự án và Trưởng bộ kỹ thuật tại Cyan Racing, cho biết những chiếc xe từ những năm 60 không còn lý tưởng do những điểm yếu và chất lượng thép với độ uốn dẻo kém. 

Quảng cáo
Volvo P1800 Cyan sử dụng động cơ xe đua
Volvo P1800 Cyan sử dụng động cơ xe đua

“Chúng tôi đã thiết kế lại cấu trúc của hình dạng ban đầu và củng cố các điểm yếu trong khung xe thông qua việc chế tạo hình tam giác, sử dụng thép cường độ cao và tích hợp thân xe bằng sợi carbon với cấu trúc khung xe.”

Hệ thống treo hiện có thể điều chỉnh với cả phía trước và phía sau có xương đòn kép, loại bỏ trục phía sau nguyên bản. Cyan Racing cũng bổ sung bộ vi sai chống trượt hạn chế mô-men xoắn.

Động cơ dựa trên được lấy từ mẫu xe đua Volvo S60 TC1, có dải vòng tua lên tới 7.700 vòng/phút. Mặc dù được tăng áp, Cyan Racing đã phát triển nó để cung cấp  công suất và mô-men xoắn tuyến tính giống như một động cơ hút khí tự nhiên.  

Quảng cáo
Cyan Racing là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn Geely
Cyan Racing là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn Geely

Volvo P1800 Cyan sẽ được sản xuất với số lượng rất hạn chế, hãng không đưa ra bất kỳ số liệu thực tế nào. Việc sản xuất những mẫu đầu tiên sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, với giá khởi điểm từ khoảng 500.000 USD. Đừng ngạc nhiên với giá cả, đây có lẽ là một trong những chiếc xe được hồi sinh tốt nhất thế giới.

Tin khác