Volkswagen xác nhận Porsche và Audi sẽ góp mặt tại F1 từ năm 2026

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen xác nhận Porsche và Audi sẽ góp mặt tại F1 từ năm 2026

Audi và Porsche sẽ tham dự giải đua xe F1 vào năm 2026 với những lộ trình khác nhau mang tới những cơ hội và thách thức mới.

Sau nhiều tháng đồn đoán và đàm phán chi tiết, VW Group vừa xác nhận cả Audi và Porsche sẽ tham dự giải đua xe F1. Điều này đến từ Herbert Diess, Giám đốc điều hành của VW Group, trong một buổi ghi hình được phát sóng trên kênh Youtube của VW Group vào sáng thứ 2 vừa qua.

Theo báo cáo của Reuters, Giám đốc điều hành tiết lộ rằng sự chuẩn bị của Porsche cho sự tham gia F1 sẽ "cụ thể hơn một chút" so với Audi. Quyết định cho cả hai thương hiệu tham gia F1 được đưa ra vì sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao này trên toàn thế giới và cơ hội phát sinh từ các quy định mới sẽ có hiệu lực vào năm 2026. Điều này được mô tả như một "cửa sổ công nghệ" bởi Giám đốc điều hành đã thừa nhận F1 là cách duy nhất cho những người mới tham gia môn thể thao này. 

F1 sẽ thêm phần hấp dẫn với sự tham gia của 2 hãng xe tới từ Đức
F1 sẽ thêm phần hấp dẫn với sự tham gia của 2 hãng xe tới từ Đức
Quảng cáo

 

Mặc dù Herbert Diess không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng chúng ta đã biết một chút về kế hoạch của VW Group cho lần tham gia đầu tiên của họ với F1. Porsche đặt mục tiêu thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với Red Bull, với thương hiệu Zuffenhausen hy vọng sẽ tiếp tục di sản thể thao phong phú của mình. Xét cho cùng, F1 đang hướng tới nhiên liệu tổng hợp và Porsche đã đầu tư vào công nghệ này như một tương lai thay thế cho các mẫu xe thể thao của mình bên cạnh điện khí hóa.

Audi được cho là đang đi theo một lộ trình khác, đưa ra khoảng 500 triệu euro để mua McLaren. Các cuộc đàm phán đang diễn ra, với khả năng mua lại sẽ giúp thương hiệu Đức gia nhập F1 dễ dàng hơn. Theo Herbert Diess, điều này cũng sẽ xảy ra sau năm 2026, tận dụng lợi thế của các quy định mới sẽ cho phép họ trở nên cạnh tranh một cách tự nhiên vì tất cả mọi người sẽ được đưa trở lại bàn vẽ.

Tin khác