Volkswagen Virtus trình làng khách Việt: xe phân khúc hạng B, giá từ 949 triệu đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen Virtus trình làng khách Việt: xe phân khúc hạng B, giá từ 949 triệu đồng

Volkswagen Việt Nam trình làng mẫu xe Virtus hoàn toàn mới - chiếc sedan Đức tầm 1 tỷ duy nhất trong phân khúc hạng B.

Virtus có nghĩa là sự vẹn toàn trong tiếng La Mã. Với tinh thần đó, Virtus được xây dựng theo chuẩn mực cân bằng và trọn vẹn trong mọi phương diện: lối thiết kế trau chuốt ở từng chi tiết, “trái tim” là cỗ máy TSI vận hành hiệu quả tối ưu với mức nhiên liệu tối thiểu, tiện nghi được chú trọng bởi hệ thống kết nối không dây và quan trọng nhất là nền tảng an toàn hàng đầu đang chảy trong DNA. 

Volkswagen Virtus
Volkswagen Virtus trình làng

 

Các đường viền mạ chrome tạo sự kết nối các chi tiết ở phần đầu xe, mang đến cho Virtus một diện mạo táo bạo và khác biệt. Chính giữa lưới tản nhiệt là logo VW ấn tượng nối dài với đèn pha và đèn ban ngày LED có chức năng tự động bật tắt, điều chỉnh khoảng sáng, coming home/leaving home (phiên bản Luxury). Ở phương ngang, các đường gân chạy dài dọc thân xe tăng tính khí động học cho xe. Cụm đèn sau LED thiết kế vuốt cạnh sang hai bên với màu sắc chuyển tông. 

Hàng ghế trước của xe Volkswagen Virtus
Hàng ghế trước của xe Volkswagen Virtus

 

Virtus có khoảng sáng gầm lớn trong phân khúc là 179mm mang lại lợi thế vận hành. Kích thước tổng thể của xe DxRxC lần lượt là: 4,561 – 1,752 – 1,507mm. Virtus có 5 màu sắc cá tính: Đỏ Wild Chery Metallic, Vàng Curcuma Metallic, Xanh Rising Metallic, Trắng Candy, Bạc Reflex Metallic. 

Quảng cáo
Hàng ghế thứ 2 xe Volkswagen Virtus
Hàng ghế thứ 2 xe Volkswagen Virtus

 

Kết nối không dây được chú trọng trong hệ thống tiện nghi của Virtus: App-connect, Bluetooth, sạc điện thoại. Hệ thống được điều khiển thông qua màn hình giải trí cảm ứng 10 inch MIB Regio. Các thông tin cần thiết cho người lái đều được hiển thị ở đồng hồ trung tâm Digital Cockpit (phiên bản Luxury) 8 inch có thể điều chỉnh, thay đổi giao diện. Hệ thống điều hoà tự động Climatronic điều khiển cảm ứng có bộ lọc không khí. 

Đồng hồ hiển thị điện tử trên xe Volkswagen Virtus
Đồng hồ hiển thị điện tử trên xe Volkswagen Virtus

 

Với chiều dài cơ sở lớn 2,651 mm, không gian nội thất của Virtus rất rộng rãi. Bố cục thiết kế gọn gàng, khoa học với các đường nét hài hoà. Vô lăng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut tích hợp nhiều nút điều khiển, cùng với lẫy sang số và chức năng Cruise Control hỗ trợ người lái ở những cung đường dài cũng như lên dốc. Cửa sổ trời (phiên bản Luxury) chỉnh điện, khoang hành lý 521 lít.

Virtus được trang bị động cơ 1.0 TSI tạo ra công suất 115 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn 178 Nm tại 1750 - 4500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Virtus cho công suất tối đa với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu. 

Volkswagen Virtus được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản tùy chọn gồm Elegance và Luxury giá lần lượt là 949 triệu và 1,069 tỷ đồng. Giá bán tương đối cao sẽ là cản trở của mẫu xe khi tiếp cận khách hàng Việt, với số tiền xấp xỉ 1 tỷ đồng, có rất nhiều lựa chọn, thậm chí ở phân khúc xe hạng D.

Tin khác