Volkswagen T-Cross cập bến thị trường Việt Nam: 2 phiên bản giá cao nhất lên tới 1,3 tỷ đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen T-Cross cập bến thị trường Việt Nam: 2 phiên bản giá cao nhất lên tới 1,3 tỷ đồng

Volkswagen T-Cross được phát triển theo kích thước MQB A0 dựa trên nền tảng khung gầm MQB (Modular Transverse Matrix) nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen.

Mẫu xe Volkswagen T-Cross vừa cập bến thị trường Việt Nam với 2 phiên bản tuỳ chọn Elegance và Luxury với giá bán lần lượt là 1,099 tỷ và 1,299 tỷ đồng. Đây sẽ là mẫu SUV hạng B có giá bán cao nhất tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, cạnh tranh trực tiếp với Peugeot 2008. Đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và là phiên bản nhỏ hơn của mẫu Tiguan Allspace với thiết kế phần đầu xe khá giống nhau.

Thiết kế đầu xe Tiguan T-Cross
Thiết kế đầu xe Tiguan T-Cross

 

T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới nhất MQB với kích thước size A0, điều đó mang lại cho T-Cross sự linh hoạt để phục vụ các mục đích khác nhau nhưng luôn tuân thủ tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của tập đoàn Volkswagen. Phiên bản Luxury trang bị đèn full LED tự động bật tắt, cân bằng đèn pha, hỗ trợ vào cua.

Đuôi  xe Tiguan T-Cross
Đuôi xe Tiguan T-Cross

 

Trong khi đó, đèn hậu có thiết kế liền mạch với dải LED nối liền, duy nhất trong phân khúc với logo Volkwagen ở giữa. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.221 x 1.760 x 1.612mm. Xe trang bị la zăng 16 và 17 inch tuỳ phiên bản.

Hàng ghế trước của xe Tiguan T-Cross
Hàng ghế trước của xe Tiguan T-Cross

 

Quảng cáo

Nội thất của xe bao gồm ghế bọc da đục lỗ có thông khí, cửa sổ trời, điều hoà tự động điều khiển cảm ứng, màn hình giải trí 10 inch kết nối App-Connect không dây, đồng hồ trung tâm dạng kĩ thuật số, sạc không dây. T-Cross có khoang hành lý 385 lít và có thể mở rộng lên đến 1405 lít khi gập hàng ghế sau 60:40, cung cấp không gian đủ lớn cho nhiều nhu cầu. 

Hàng ghế sau xe Tiguan T-Cross
Hàng ghế sau xe Tiguan T-Cross

 

Xe trang bị động cơ 1.0 TSI tăng áp công suất 113 mã lực và mô men xoắn 178 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. T-Cross có cấu trúc khung xe cứng chắc với thép chịu lực và va đập cao, giúp hấp thu xung lực ở phần đầu xe, và phân tán lực để bảo vệ khoang hành khách.

Phanh đĩa phía trước với đầy đủ các tính năng an toàn nâng cao: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ trả lái DSR, khoá visai điện tử EDL, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Cốp sau xe Tiguan T-Cross
Cốp sau xe Tiguan T-Cross

 

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát cự ly kết hợp với camera lùi sẽ giúp lùi đỗ xe dễ dàng với hình ảnh và âm thanh cảnh báo. Cảnh báo áp suất lốp TPMS được trang bị trên phiên bản Luxury.

Một số trang bị khác của phiên bản T-Cross Elegance: đèn Halogen tiêu chuẩn, mở cửa bằng Remote trên chìa khoá, khởi động bằng chìa khoá, trang bị 2 túi khí và đồng hồ trung tâm tiêu chuẩn.

Tin khác