Volkswagen đối mặt với vụ kiện vì cháy xe Porsche trên tàu Felicity Ace

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen đối mặt với vụ kiện vì cháy xe Porsche trên tàu Felicity Ace

Tại Đức, Volkswagen Group đang phải đối mặt với 2 vụ kiện liên quan đến vụ cháy tàu Felicity Ace xảy ra vào năm 2022.

Vụ cháy này đã khiến con tàu chìm xuống đáy đại dương cùng hàng nghìn xe mới của tập đoàn, bao gồm cả Porsche. 

cháy tàu chở xe ô tô
Vụ cháy tàu chở xe Felicity Ace đã khiến thương hiệu Volkswagen đối diện vụ kiện khổng lồ
Quảng cáo

Hai vụ kiện đều cáo buộc pin trên một chiếc Porsche điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy. Vụ kiện thứ nhất được đệ trình bởi chủ sở hữu của một số chiếc xe bị thiêu rụi trong vụ cháy.

Vụ kiện thứ hai được đệ trình bởi một công ty bảo hiểm đại diện cho các chủ sở hữu của những chiếc xe khác. Volkswagen Group đã bác bỏ cáo buộc pin của Porsche là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Quảng cáo

Tập đoàn cho biết họ đang hợp tác với các nhà chức trách để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Vụ kiện này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho Volkswagen Group.

Các đại lý Volkswagen ở Mỹ đang liên hệ với khách hàng - những người có xe đặt mua nằm trên tàu Felicity Ace. Số xe này gồm từ Volkswagen, Audi, Porsche, Bentley và Lamborghini. Một số thông tin cho rằng ngọn lửa lớn đến thế có nghĩa phần lớn số xe đã bị phá hủy. Tai nạn càng khiến hãng xe Đức gặp khó khăn khi tình trạng thiếu chip vốn đã khiến sản xuất bị gián đoạn.

Hãng xe tới từ Đức có thể phải bồi thường hàng triệu USD cho các chủ sở hữu xe bị thiệt hại trong vụ cháy. Ngoài ra, vụ kiện này cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của Volkswagen Group và khiến người tiêu dùng lo lắng về độ an toàn của xe điện.

Tin khác