VinFast dự kiến xây dựng nhà máy pin EV ở Ấn Độ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast dự kiến xây dựng nhà máy pin EV ở Ấn Độ

Theo tờ Reuters, nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast chuẩn bị mở cơ sở sản xuất đầu tiên tại Ấn Độ, ở bang Tamil Nadu phía Nam và sản xuất pin tại đây.

Nhà máy mới của VinFast sẽ được đặt tại bang Tamil Nadu phía nam Ấn Độ. Theo một nguồn tin, VinFast sẽ sản xuất pin tại nhà máy này, khác với kế hoạch đã công bố trước đó là lắp ráp xe và vận chuyển linh kiện từ Việt Nam.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư (3/1), VinFast cho biết sẽ tiết lộ chi tiết về kế hoạch của mình vào "thời điểm thích hợp". Đại diện phát ngôn của Tamil Nadu cũng không đưa ra bình luận thêm.

Một nguồn tin khác cho biết: “Một số lãnh đạo của VinFast đã đến quận Thoothukudi ở Tamil Nadu để khảo sát các địa điểm”.

Quảng cáo
VinFast dự kiến xây dựng nhà máy pin EV ở Ấn Độ
Xe taxi xanh của VinFast

Hồi tháng 9/2023, Reuters từng đưa tin VinFast đã bắt đầu tuyển dụng các vị trí bán hàng, pháp lý và hậu cần tại Ấn Độ, tìm kiếm những tân binh “dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn”.

Hiện chưa rõ quy mô đầu tư là bao nhiêu cũng như khi nào một nhà máy VinFast sẽ đi vào hoạt động ở Tamil Nadu.

Quảng cáo

Hồi tháng 10/2023, VinFast cũng cho biết sẽ xây dựng các nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ và Indonesia, mỗi nhà máy có công suất lên tới 50.000 xe/năm và vốn đầu tư ban đầu lên tới 200 triệu USD. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2026.

VinFast dự kiến xây dựng nhà máy pin EV ở Ấn Độ
Đội hình sản phẩm của VinFast

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cũng nói với Reuters vào tháng 10 rằng Green SM (hãng taxi điện mà phần lớn thuộc sở hữu của người sáng lập VinFast) cũng có kế hoạch gia nhập Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.

Theo đó, VinFast sẽ đưa cả xe máy và ô tô điện đến Ấn Độ.

Thành phố Chennai của Tamil Nadu, được mệnh danh là Detroit của Châu Á và các quận xung quanh đã là nơi tập trung của một số công ty xe điện, bao gồm các nhà sản xuất xe hai bánh của Ấn Độ là Ola Electric và Ather cũng như BYD của Trung Quốc.

Tin khác