VinFast bổ sung dàn karaoke trên VF8 và VF9

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast bổ sung dàn karaoke trên VF8 và VF9

Trang bị này hoàn toàn được điều khiển bằng giọng nói để giúp bạn vừa quan sát đường đi vừa giải trí.

VinFast đã công bố quan hệ đối tác mới với Cerence Inc. để đưa Cerence Sing - hệ thống karaoke trong xe hơi cho phép bạn trải nghiệm giai điệu khi lái xe - vào dòng xe sắp ra mắt của hãng: SUV điện VF 8 và VF 9.

Lái xe mất tập trung là một vấn đề nghiêm trọng. Cục Quản lý An toàn và Giao thông Quốc gia của Mỹ ước tính rằng 10% tổng số vụ tai nạn chết người và 18% số vụ tai nạn dẫn đến thương tích được phân loại là tai nạn "bị ảnh hưởng bởi mất tập trung". Tuy nhiên, Cerence có một giải pháp mà họ tin rằng sẽ giúp hệ thống karaoke của mình an toàn khi lái xe là điều khiển bằng giọng nói.

Cerence Sing sử dụng điều khiển bằng giọng nói để vận hành toàn bộ trải nghiệm, do đó bạn không cần phải rời mắt khỏi đường đi để sử dụng màn hình điều khiển. Công ty cho biết người lái có thể yêu cầu, tìm hiểu và luyện tập các bài hát, cũng như nhận lời bài hát và lời khuyên từ hệ thống khi đang lái xe.

VinFast bổ sung dàn karaoke trên VF8 và 9
VinFast bổ sung dàn karaoke trên VF8 và 9
Quảng cáo

Trong khi đỗ xe, Cerence Sing sẽ bật chế độ Classic với biểu tượng con mắt trên màn hình chính. Ở chế độ này, cả người lái và hành khách đều có thể cuộn và tìm kiếm các bài hát và lời bài hát trên màn hình.

Cerence Sing sử dụng danh mục các bài hát karaoke của Stingray bao gồm 100.000 giai điệu với lời bài hát bằng hơn 12 ngôn ngữ. Đó là công ty mà Tesla sử dụng cho hệ thống Caraoke tương tự của mình.

Tuy nhiên, hai tính năng của Cerence Sing làm nên sự khác biệt đó là khả năng cho phép người dùng phát lại các bài hát họ vừa hát và nghe màn trình diễn của chính họ cũng như sử dụng các hiệu ứng thay đổi giọng nói khác nhau để vui hơn bằng cách sử dụng Auto-Tune.

Cerence Sing sẽ xuất hiện trên VinFast VF 8 và VF 9. Cả hai đều là những mẫu SUV của nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam VinFast, chuẩn bị gia nhập thị trường Mỹ vào cuối năm 2022.

Tin khác