VF 3 "chào sân" thị trường Việt, ô tô điện giá rẻ nhất “nhà VinFast”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VF 3 "chào sân" thị trường Việt, ô tô điện giá rẻ nhất “nhà VinFast”

Mẫu xe mini car VF 3 lần đầu tiên xuất hiện thực tế tại Việt Nam chỉ sau một tháng công bố.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành.

VinFast VF 3 trình làng sáng nay tại Hà Nội
VinFast VF 3 trình làng sáng nay tại Hà Nội

Hai bên thân với hộc bánh xe hầm hố. Khoảng sáng gầm của VF 3 lớn, hướng đến khả năng di chuyển địa hình. Xe có cấu hình 2 cửa bên hông và một cửa cốp sau, không gian dành cho 4 người. Đây là cách tạo hình đặc trưng của những xe mini, vốn không đủ chiều dài để đặt hai cửa mỗi bên.

Quảng cáo
Thiết kế VinFast VF 3
Hai bên thân với hộc bánh xe hầm hố

VF 3 có chiều dài tổng thể 3.114 mm, VF 3 ngắn hơn 470 mm so với mẫu hatchback hạng A nhỏ nhất thị trường là Kia Morning (3.595 mm). So với mẫu xe của Wuling, VF 3 nhỉnh hơn 197 mm chiều dài.

Xe sử dụng bộ lốp Nexen Winguard WT1 với kích thước 175/75R16. Vành sơn đen thiết kế 5 chấu kích thước 16 inch. Kích thước này là khá lớn so với các dòng xe mini. Wuling Hongguang Mini EV sử dụng bánh 140/75R12. Tức là vành xe VF3 lớn hơn đối thủ 4 inch, lốp rộng hơn 35 mm.

Quảng cáo
VF 3 VF 3

Mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VinFast VF 3 có thể đạt tốc độ 100 km/h và có phạm vi hoạt động 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Xe VF 3 sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus. 

Nội thất của xe chưa được hé lộ nhiều
Nội thất của xe chưa được hé lộ nhiều

Nội thất của xe chưa được “hé lộ” nhiều, nhưng theo quan sát thì bên trong VF 3 được trang bị khá đầy đủ với một màn hình điện tử sau vô-lăng, vô-lăng tích hợp nút bấm, ghế bọc da và không gian vừa phải cho tối đa 5 người.

VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9/2023 và bàn giao dự kiến trong quý III/2024.

Tin khác