Ứng dụng mới của Trung Quốc khiến Android Auto và Apple CarPlay trông lỗi thời

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ứng dụng mới của Trung Quốc khiến Android Auto và Apple CarPlay trông lỗi thời

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ứng dụng Flyme Auto của Meizu trông rất ấn tượng.

Meizu, một công ty công nghệ và điện tử có trụ sở tại Trung Quốc, vừa giới thiệu ứng dụng Flyme Auto mới, đối thủ của các ứng dụng nổi tiếng như Android Auto và Apple CarPlay.

Dựa trên những ấn tượng đầu tiên, có vẻ như Flyme Auto có tiềm năng vượt qua các đối thủ Apple CarPlay hay Android Auto với giao diện nhiều tính năng, thậm chí có các chức năng mà hai đối thủ kia không thể sánh được. Đầu tiên, Flyme Auto cho phép người dùng có nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Apple và Android cũng cung cấp một tính năng tương tự, nhưng Meizu đã tiến thêm một bước.

Ví dụ, khi sử dụng hệ thống định vị, người lái xe cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác được hiển thị trong các cửa sổ riêng biệt trên màn hình cảm ứng. Chúng có thể được điều chỉnh hoặc di chuyển trên màn hình để không làm mất tập trung vào thông tin quan trọng đang được hiển thị.

Người dùng cũng có thể mong đợi về một trợ lý kỹ thuật số để giúp họ điều hướng trong hệ điều hành đầy công nghệ. Trợ lý kỹ thuật số sẽ giúp lái xe lên lịch bảo dưỡng xe hoặc điều chỉnh áp suất lốp. Hệ thống AI có thể trò chuyện, giúp việc điều khiển dễ dàng hơn.

General Motors đang nghiên cứu một thiết lập tương tự và hy vọng sẽ triển khai ChatGPT để hỗ trợ khách hàng trong tương lai.

Không giống như Apple CarPlay và Android Auto, Flyme được kết nối hoàn toàn với phương tiện; cho phép tương tác liền mạch giữa ô tô và điện thoại thông minh. Điều này sẽ tạo ra một tính năng tiện lợi khác; cụ thể nếu bạn đang nghe nhạc ở nhà hoặc trong khi tập thể dục, sau đó bước vào xe thì ứng dụng trên ô tô sẽ tự động khởi tạo và cho phép bạn tiếp tục nghe mà không làm gián đoạn giai điệu yêu thích của mình.

Quảng cáo

Flyme Auto cũng tự hào có các tính năng trước đây chỉ thấy trên những chiếc xe hơi hạng sang. Hệ thống có thể phát những âm thanh thư giãn để giúp bạn bình tĩnh lại khi tham gia giao thông và kết hợp âm thanh này với những hình ảnh êm dịu. Điều này có thể được mở rộng cho tất cả các màn hình trong xe, tạo ra trải nghiệm hài hòa cho tất cả hành khách.

Khả năng đồ họa và hình ảnh cũng đáng được đề cập. Đồ họa sắc nét và hình ảnh động tiên tiến mang đến trải nghiệm sống động khiến Flyme Auto có cảm giác giống giao diện OEM hơn là một ứng dụng.

Mặc dù có nhiều lo ngại về an toàn, nhưng có vẻ như các nhà sản xuất ô tô vẫn quyết tâm đưa trò chơi điện tử trở thành một phần của các phương tiện hiện đại. Tesla đã cung cấp trò chơi trên các mẫu xe của mình, BMW cũng nghiên cứu điều tương tự và Meizu cũng không thể bỏ qua.

Nếu bạn đang phải đợi ai đó - hoặc xe đang sạc pin - Flyme Auto có thể giúp bạn giải trí. Hệ thống có thể hoạt động như một bảng điều khiển trò chơi và hành khách sử dụng điện thoại thông minh để làm bộ điều khiển. Thay vì nghe qua loa điện thoại nhỏ, các hiệu ứng âm thanh được truyền qua hệ thống âm thanh của xe.

Một chức năng khác được xem xét kỹ lưỡng là cuộc gọi video. Meizu cho biết Flyme Auto có thể trả lời các cuộc gọi video và thậm chí truyền nguồn cấp dữ liệu máy ảnh nếu chủ xe phải tham gia một cuộc họp làm việc từ xa ngẫu hứng.

Theo đó, Meizu đã được mua bởi Geely, một công ty ô tô Trung Quốc sở hữu các thương hiệu như Volvo, Polestar và Lotus,... Do đó, rất có thể công nghệ này sẽ được ứng dụng vào các mẫu xe bán tại thị trường quốc tế dù rằng điều đó có lẽ sẽ không xảy ra ngay lập tức.

Trong khi đó, Apple CarPlay và Android Auto sẽ nhận được các bản cập nhật cần thiết để duy trì sức hấp dẫn bên cạnh đối thủ mới này.

Tin khác