Trung Quốc tiếp tục trình làng siêu SUV chạy điện, công suất 1.000 mã lực, đối trọng GMC Hummer EV

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Trung Quốc tiếp tục trình làng siêu SUV chạy điện, công suất 1.000 mã lực, đối trọng GMC Hummer EV

Chiếc Mengshi M-Terrain sở hữu 4 mô tơ điện mang tới công suất 1.000 mã lực với khả năng chạy địa hình.

Chiếc xe SUV chạy điện được phát triển bởi Mengshi, một thương hiệu con do Dongfeng ra mắt vào năm ngoái. Mengshi có nghĩa là “chiến binh và trước đây Dongfeng đã từng sử dụng cái tên này trên một số phương tiện quân sự chạy bằng động cơ đốt trong mà hãng đã sản xuất trong nhiều năm. Đây là lần đầu tiên tên Mengshi được sử dụng trên một mẫu xe sản xuất thương mại. 

Mengshi M-Terrain có thiết kế kiểu quân sự
Mengshi M-Terrain có thiết kế kiểu quân sự

 

Chiếc xe này có tên chính thức là Mengshi M-Terrain và được tinh chỉnh bởi nền tảng MORA của nhà sản xuất ô tô. M-Terrain đã được xem trước dưới dạng một mẫu concept và những hình ảnh gần đây tiết lộ rằng mẫu xe thương mại sẽ tương đối giống như vậy.

Ở phía trước là một bộ đèn pha LED và đèn chạy ban ngày với thiết kế ấn tượng. Phần còn lại của mặt trước nổi bật với các đường sắc nét, nếp gấp ấn tượng và góc cạnh. Các nhà thiết kế của Mengshi đã sử dụng thiết kế quân sự trên toàn bộ phần còn lại của ngoại thất chiếc xe địa hình. Phần đuôi xe đặc biệt với cụm đèn hậu LED ấn tượng. 

Nội thất Mengshi M-Terrain
Nội thất Mengshi M-Terrain
Quảng cáo

 

Car News China cho biết cả phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và phiên bản mở rộng của mẫu SUV M-Terrain cuối cùng sẽ được cung cấp. Đầu tiên sẽ có một gói pin 140 kWh điều khiển bốn động cơ điện cung cấp tổng công suất 1.000 mã lực và có khả năng đi được 500 km trong một lần sạc. Xe cũng sẽ có ba vi sai khóa điều khiển điện tử.

Trong khi đó, phiên bản mở rộng phạm vi sẽ có gói pin 65,88 kWh nhỏ hơn với một động cơ nhỏ đóng vai trò mở rộng phạm vi hoạt động và phạm vi hoạt động là 800 km. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có thể đạt vận tốc 100 km/giờ trong 4,2 giây. 

Mengshi M-Terrain có khả năng offroad với nhiều chi tiết độ riêng
Mengshi M-Terrain có khả năng offroad với nhiều chi tiết độ riêng

 

Nội thất của M-Terrain cũng bắt mắt không kém gì ngoại thất. Xe có vô lăng đáy phẳng nổi bật, màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và cụm công cụ kỹ thuật số. Mẫu xe địa hình này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới nhưng giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Tin khác