Triển lãm ô tô Tokyo bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 67 năm

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Triển lãm ô tô Tokyo bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 67 năm

Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần, Triển lãm ô tô Tokyo 2021 lần đầu tiên bị hủy bỏ vì dịch Covid-19.

Triển lãm Ô tô Tokyo là một trong những sự kiện ô tô lớn trên thế giới. Triển lãm này không chỉ đóng vai trò là bệ phóng cho nhiều mẫu xe quan trọng xuất hiện và tới tay người tiêu dùng mà còn là nơi trưng bày của những mẫu concept mới. và, những mẫu concept này có thể sẽ trở thành phiên bản sản xuất trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát đã ảnh hưởng đến tất cả các mặt của đời sống và cả ngành công nghiệp ô tô. Triển lãm Tokyo 2021 đã chính thức bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 67 năm. Kỳ triển lãm đầu tiên diễn ra vào năm 1954 và được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần. Đây chính là lý do tại sao dịch bùng phát từ năm ngoái nhưng đến năm nay triển lãm mới bị ngừng tổ chức lần đầu.

Triển lãm ô tô Tokyo bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 67 năm
Triển lãm ô tô Tokyo bị hủy bỏ lần đầu tiên sau 67 năm

Chính Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) đồng Chủ tịch Toyota Motor Corporation - Akio Toyoda - đã xác nhận điều này. Nguyên nhân bởi các ca bệnh Covid đang gia tăng trên toàn thế giới và tại Nhật Bản.

Quảng cáo

Ông Akio Toyoda cũng nói rõ: "Triển lãm Tokyo bị hủy bỏ chứ không phải bị trì hoãn. Thật khó để tổ chức sự kiện để nhiều người có thể trải nghiệm những công nghệ mới trong một môi trường an toàn giữa tình hình hiện nay". Bên cạnh đó, việc chuyển sang tổ chức trực tuyến cũng bị loại bỏ.

Ông Toyoda chia sẻ: "Triển lãm Tokyo Motor hợp tác với một số ngành công nghiệp để hình dung một tương lai mới cho ngành công nghiệp ô tô. Mỗi năm triển lãm chào đón 1,3 triệu khách tham quan trực tiếp. Chúng tôi không muốn tổ chức trực tuyến, chúng tôi muốn trực tiếp tổ chức sự kiện này. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn cách hủy bỏ lần triển lãm này".

Điều này đồng nghĩa với việc Triển lãm Ô tô Tokyo tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2023 trong trường hợp đại dịch được kiểm soát và đẩy lùi.

 

Tin khác