Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam vào ngày mai (19/9)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam vào ngày mai (19/9)

Sáng mai (19/9), Toyota Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ B Yaris Cross. Đáng chú ý, xe có cả bản hybrid.

Với sự ra mắt của Yaris Cross, phân khúc xe gầm cao cỡ B tại Việt Nam hứa hẹn thêm sôi động khi có sự góp mặt của các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V hay Mazda CX3.

Toyota Yaris
Với sự ra mắt của Yaris Cross, phân khúc xe gầm cao cỡ B tại Việt Nam hứa hẹn thêm sôi động

Theo tư vấn bán hàng tại một số đại lý, ngoài động cơ xăng truyền thống, Yaris Cross sẽ có thêm tùy chọn phiên bản hybrid xăng lai điện, hướng đi được Toyota Việt Nam đẩy mạnh trong xu thế điện hóa vài năm gần đây. Như vậy, Yaris Cross sẽ là mẫu xe thứ 4 của hãng Nhật dùng cấu hình hybrid, bên cạnh Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.

Xe dự kiến được trang bị động cơ hybrid 2NR-VEX 1.5L với công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, cùng với mô tơ điện cho công suất tối đa 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Yaris Cross
Xe sẽ có phiên bản hybrid

Được biết, trong phân khúc B-SUV, hiện có ít mẫu xe sử dụng động cơ Hybrid, ngay cả các đối thủ Kia Seltos và Hyundai Creta cũng chưa hề xuất hiện phiên bản này. Duy nhất Nissan Kicks hiện tại là mẫu xe ngoài Toyota vận hành xăng-điện nhưng cách hoạt động và linh kiện phức tạp hơn do động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc cho động cơ điện vận hành, gây tình trạng khó bảo dưỡng và sửa chữa, đi cùng với đó là chi phí cao.

Quảng cáo

Nội thất Yaris Cross khá tương đồng với Veloz Cross đang bán ở Việt Nam, nhưng tạo hình góc cạnh hơn. Xe có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện. Các tiện ích khác gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, điều hòa tự động kèm cửa gió cho hàng ghế sau. Trang bị và công nghệ an toàn đang được Toyota xác định là thế mạnh cho dải sản phẩm, phía đại lý tiết lộ, Yaris Cross sẽ có trần kính toàn cảnh panorama, sạc không dây, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto...

Nội thất Yaris Cross 2023
Nội thất Yaris Cross 2023

Về trang bị, Yaris Cross nhiều khả năng sẽ có gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS), gồm các tính năng như: cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường... trên bản cao cấp. Ngoài ra, xe cũng có các tính năng an toàn cơ bản như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến trước sau, kiểm soát hành trình...

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu nền tảng khung gầm toàn cầu mới, cho tầm nhìn thoáng và rộng hơn, trọng tâm thấp giúp tăng ổn định khi ôm cua cũng như tăng tính linh hoạt của xe. Với nền tảng này, Yaris Cross là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc B-SUV đô thị sở hữu nền tảng khung gầm toàn cầu, cho độ ổn định và an toàn đã được chứng minh.

Toyota Yaris Cross
Yaris Cross sở hữu nền tảng khung gầm toàn cầu mới

Đặc biệt, ngay từ khi có mặt trên thị trường Việt, Yaris Cross sẽ được Toyota Việt Nam ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho những khách hàng tiên phong mua xe và hoàn tất thanh toán trước ngày 31/12/2023. Đây là chính sách thiết thực và kịp thời, giúp khách hàng sở hữu một mẫu B-SUV hiện đại với chi phí hợp lý.

Tin khác