Toyota Yaris bản GR ra mắt tại Malaysia, khách Việt 'phát thèm'

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Yaris bản GR ra mắt tại Malaysia, khách Việt 'phát thèm'

Mặc dù Việt Nam đã đón nhận phiên bản Yaris nâng cấp mới hồi tháng 10, nhưng bản Yaris GR thể thao vừa ra mắt tại Malaysia cũng khiến nhiều người trầm trồ.

Thị trường Malaysia vừa đón chào 1 loạt thay đổi trên 2 mẫu xe hạng B là Toyota Vios và Toyota Yaris. Tại Việt Nam, Toyota Yaris nâng cấp cũng vừa ra mắt hồi tháng 10 với diện mạo tương tự như bản Yaris vừa xuất hiện tại Malaysia. Tuy nhiên, Việt Nam không có phiên bản Yaris GR thể thao với thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Toyota Yaris lần đầu xuất hiện tại Tokyo Auto Salon 2020 và sau gần 1 năm mẫu xe này đã cập bến Malaysia với số lượng giới hạn 200 chiếc. Giá niêm yết của xe là 99.000 RM (khoảng 565 triệu đồng) chưa bao gồm bảo hiểm.

Quảng cáo

Nhờ hệ thống khung gầm nâng cấp, thân xe Yaris GR cứng và nhẹ hơn với các mối hàn được gia tăng chất kết dính. Phần đuôi xe được gia cố, mái xe giả carbon, một số chi tiết như cửa hậu, nắp ca pô sử dụng vật liệu nhôm giúp giảm khoảng 27,5 kg. Về tổng thể, Yaris GR nhẹ hơn 38 kg so với bản tiêu chuẩn. Trọng lượng của Toyota Yaris GR mới là 1.280 kg.

Yaris GR có thể tích cốp nhỏ hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn, chỉ 174 lít. Tuy nhiên, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để có thêm không gian để đồ nếu muốn.

Toyota Yaris bản GR ra mắt tại Malaysia, khách Việt 'phát thèm'
Khoang nội thất Toyota Yaris GR
Quảng cáo

Bước vào khoang cabin, Toyota Yaris GR mang đúng phong cách của 1 phiên bản thể thao với ghế bọc da Ultrasuede, màn hình giải trí 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, logo GR có thể bắt gặp mọi nơi từ trên tựa đầu của ghế ngồi đến thảm trải sàn.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của xe gồm hỗ trợ theo dấu làn đường, điều khiển hành trình chủ động hay hệ thống cảnh báo va chạm phía trước,...

Mẫu xe 3 cửa sử dụng động cơ G16E-GTS 1.6L 3 xi lanh tăng áp. Theo quảng cáo, đây là động cơ 3 xi lanh mạnh nhất đang được sản xuất cũng như là động cơ tăng áp 1.6L nhẹ nhất. Phiên bản Yaris GR tại châu Âu sản sinh công suất 261 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 360 Nm từ dải vòng tua 3.000 đến 4.600 vòng/phút - thấp hơn 11 mã lực và 10 Nm so với phiên bản động cơ tại Nhật Bản. Sức mạnh động cơ truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Khối động cơ này giúp xe có thể tăng từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn là 230 km/h.

Tin khác