Toyota RAV4 và Camry thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota RAV4 và Camry thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024

Nếu điều này thành sự thật, Toyota Camry sẽ ra mắt thế hệ mới sau 7 năm.

Toyota RAV và Camry hiện hành đã có mặt trên thị trường từ năm 2018 và 2017. Cả hai đều là sản phẩm nòng cốt của thương hiệu Nhật khi RAV4 không có dấu hiệu giảm doanh số bán hàng. Mặt khác, Camry là một trong số ít mẫu xe sedan gia đình còn lại trên thị trường khi các đối thủ cạnh tranh (đặc biệt là Ford) đã ngừng sản xuất các mẫu xe bốn cửa truyền thống.

Điều này là động lực để Toyota nâng cấp 2 sản phẩm của mình, có thông tin xe sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 dưới dạng model 2025. Cả 2 mẫu xe sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA-K nâng cấp.

Toyota RAV4 và Camry thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024
Xe Toyota Camry
Quảng cáo

Không tính phân khúc bán tải, Toyota RAV4 là chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ năm 2022. Một số phiên bản như RAV4 Prime PHEV, có danh sách chờ nhận hàng tới hơn một năm. Ngoài ra, Toyota RAV4 mới có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phiên bản xăng 2,5 lít và trở thành một mẫu xe chỉ sử dụng động cơ hybrid.

Theo tờ Drive, tháng 4/2024 sẽ là thời điểm bắt đầu sản xuất Camry mới. Đến thời điểm đó, Camry đã có mặt trên thị trường được 7 năm, đó thực sự là khoảng thời gian khá dài đối với vòng đời của một chiếc xe. Vào thời kỳ hoàng kim, các thế hệ mới của Camry chỉ cách nhau khoảng 4 năm. Cũng theo Drive, Camry chạy xăng khó có thể bị ngừng sản xuất để chuyển sang dòng xe hybrid hoàn toàn, vì chúng vẫn là một lựa chọn phổ biến ở Mỹ.

Có vẻ như sẽ mất ít nhất 1 thế hệ nữa trước khi Toyota quyết định cung cấp một phiên bản chạy điện hoàn toàn của RAV4 và Camry. Bởi vì hiện tại xe hybrid vẫn kinh doanh khá tốt và dòng PHEV cũng phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện nay hơn.

Tin khác