Toyota Land Cruiser 2024 tiếp tục rò rỉ thông tin trước ngày ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Land Cruiser 2024 tiếp tục rò rỉ thông tin trước ngày ra mắt

Những hình ảnh hé lộ của Toyota Land Cruiser cho thấy mẫu xe này sẽ khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản trước đây.

Sau khi chốt ngày ra mắt vào 1/8 tới tại Mỹ, Toyota hé lộ những hình ảnh đầu tiên giới thiệu về chiếc xe với những chi tiết như đầu xe, đuôi xe, bên hông… Những hình ảnh mới gợi nhớ về chiếc Land Cruiser 60-Series (J60) từ những năm 1980, cặp đèn pha hình chữ nhật kéo dài, lưới tản nhiệt màu đen đi kèm phần cản vuông vức. 

Trước đó, Toyota từng cung cấp bộ ảnh cho thấy bóng đen của Land Cruiser 2024 mới tạo dáng bên FJ40 thế hệ từ 1960. Tỷ lệ và khung kính của Land Cruiser mới trông rất giống Lexus GX 2024, đồng nghĩa với việc hai mẫu SUV sẽ chia sẻ nền tảng giống như người tiền nhiệm của họ. 

Hé lộ đèn pha xe Toyota Land Cruiser 2024
Hé lộ đèn pha xe Toyota Land Cruiser 2025

Bất chấp những điểm tương đồng rõ ràng với Lexus GX, Land Cruiser mới dường như có các tấm thân xe được thiết kế lại, nhằm tạo sự khác biệt với người anh em của nó. Những thay đổi đáng chú ý bao gồm phần đầu xe hầm hố hơn với đèn pha nhỏ hơn và được đặt thấp hơn, cũng như đèn hậu kiểu cổ điển lớn hơn và cản sau nhô ra.

Tất cả đều gợi nhớ về những thế hệ Land Cruiser trước đây, tăng thêm nét hoài cổ. Nội thất nhiều khả năng sẽ có tùy chọn cấu hình ba hàng ghế bảy chỗ, kết hợp tính thực dụng với các tính năng công nghệ mới nhất của Toyota. 

Quảng cáo
Hé lộ đèn hậu xe Toyota Land Cruiser 2024
Hé lộ đèn hậu xe Toyota Land Cruiser 2025

Toyota Land Cruiser 2025 dự kiến ​​sẽ chia sẻ kiến ​​trúc thân xe TNGA-F với Lexus GX và nhiều mẫu SUV và bán tải khác của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Điều thú vị là nếu mẫu xe này có chiều dài 5.005 mm giống GX thì sẽ lớn hơn một chút so với Land Cruiser J300 dài 4.985 mm hiện có ở các thị trường khác.

Toyota Land Cruiser 2025 sẽ có kích thước tương đương với Lexus GX 2024
Toyota Land Cruiser 2025 sẽ có kích thước tương đương với Lexus GX 2024

Về hệ truyền động, rất có thể Land Cruiser sẽ trang bị động cơ V6 3.4L tăng áp kép tương tự như Lexus GX, sản sinh công suất 349 mã lực. Ngoài ra, có thể có một tùy chọn cho động cơ hybrid i-Force Max V6, mang lại tổng công suất 437 mã lực giống Toyota Sequoia hybrid. Bất kể lựa chọn nào, sức mạnh sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD toàn thời gian.

Toyota rất kín tiếng về các chi tiết cụ thể của chiếc SUV sắp ra mắt, chỉ đề cập đến “65 năm di sản” và thảo luận về khái niệm tái tạo.

Tin khác