Toyota hé lộ Hilux chạy điện, chờ ngày ra mắt tại thị trường Đông Nam Á

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota hé lộ Hilux chạy điện, chờ ngày ra mắt tại thị trường Đông Nam Á

Toyota vừa tiết lộ mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn tại thị trường Thái Lan, dựa trên Hilux thế hệ hiện tại và được trưng bày tại sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập hãng tại quốc gia Đông Nam Á này.

Chiếc xe được gọi với cái tên Hilux Revo BEV Concept và những thông số kỹ thuật vẫn chưa được Toyota tiết lộ. Những gì có thể thấy là ngoại hình lấy cảm hứng từ mẫu xe Hilux chạy động cơ đốt trong nhưng có một số thay đổi về kiểu dáng.

Những thay đổi có thể nhìn thấy rõ nhất ở phần đầu xe, nơi Toyota đã thiết kế lưới tản nhiệt khép kín cho chiếc bán tải đồng thời lắp đặt một cổng sạc nổi bật ở bảng điều khiển phía trước phía hành khách.

Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda
Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda tại sự kiện

 

Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda đã phát biểu rất lâu trong sự kiện ở Thái Lan, nơi Hilux Revo BEV Concept được giới thiệu. Ông không nói rõ liệu mẫu xe này có được sản xuất hay không nhưng nhắc lại niềm tin của ông rằng Toyota có thể đạt được mức trung hòa carbon với các loại xe hybrid, plug-in hybrid, pin-điện và pin nhiên liệu. 

Quảng cáo
Toyota Hilux Revo BEV Concept
Toyota Hilux Revo BEV Concept

 

Toyoda cho biết: “Để đạt được tính trung hòa về carbon, chúng ta phải nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải một hệ thống truyền động cụ thể nào. “Và thành thật mà nói, BEV không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của thế giới. Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một danh mục đầy đủ các lựa chọn giảm carbon cho khách hàng của mình từ xe hybrid, xe điện cắm điện, xe điện chạy bằng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Ngoài ra, chúng tôi đang theo đuổi các tùy chọn nhiên liệu hydro như những mẫu xe ý tưởng chạy bằng hydro GR-Yaris và GR-Corolla này. Khi chúng ta làm việc để đạt được một tương lai bền vững, tôi cũng tin rằng chúng ta cần thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để trung hòa carbon.”

Toyoda nói thêm rằng ít nhất một số quá trình phát triển cho Hilux chạy điện đã được thực hiện ở Thái Lan.

Mặc dù có thể không mong đợi Toyota lần đầu tiên giới thiệu một phương tiện quan trọng như xe bán tải điện ở Thái Lan, nhưng sự thật là quốc gia Đông Nam Á này cực kỳ yêu thích xe bán tải. Trên thực tế, Isuzu D-Max là mẫu xe mới bán chạy nhất Thái Lan, vượt qua Toyota Hilux, Honda City, Toyota Yaris, Ford Ranger và Toyota Corolla hiện có.

Tin khác