Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp lộ diện trước ngày ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp lộ diện trước ngày ra mắt

Mẫu xe Toyota Corolla Cross đã lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt phiên bản nâng cấp tại thị trường Nhật Bản.

Toyota Corolla Cross, chiếc C-SUV dựa trên kiến trúc thiết kế TNGA nằm giữa C-HR và RAV4, lần đầu tiên được công bố vào tháng 7 năm 2020. Mặc dù hầu hết các mẫu xe toàn cầu vẫn giữ kiểu dáng tương tự, nhưng mẫu xe Corolla Cross phiên bản Nhật Bản có vẻ khác biệt so với những mẫu xe khác nhờ cản trước được thiết kế lại. 

Toyota Corolla Cross bản mới lộ diện trước ngày ra mắt
Toyota Corolla Cross bản mới lộ diện trước ngày ra mắt
Quảng cáo

 

Phiên bản 2022 ​​sẽ sớm ra mắt tại Nhật Bản nhưng một bộ ảnh rò rỉ được đăng trên Instagram đã tiết lộ kiểu dáng đã thay đổi. Diện mạo mới của Corolla Cross Nhật Bản có lưới tản nhiệt nhỏ hơn với phần nhựa nhô ra giữa đèn pha LED và hốc hút gió trung tâm lớn bên dưới với khung trang trí. So với phiên bản hiện tại , có vẻ như các nhà thiết kế của Toyota đã hạ thấp lưới tản nhiệt và đặt vị trí đèn sương mù vào mép cản. Đèn pha cũng có đồ họa LED khác nhau với đèn định vị ban ngày ở trung tâm đi kèm đèn báo rẽ năng động.

Ở phía sau, chúng ta thấy đồ họa đèn hậu hơi khác biệt và thiết kế thể thao hơn cho tấm ốp nhựa trên cản sau. Một bức ảnh rò rỉ khác được đăng trên Twitter cũng cho thấy hai mẫu xe Corolla Cross màu đen ở thị trường Nhật Bản trông khá hầm hố nhờ đèn pha màu và la zăng 18 inch, rất có thể là phiên bản cao cấp nhất.

Quảng cáo
Đuôi xe Toyota Corolla Cross bản mới lộ diện trước ngày ra mắt
Đuôi xe Toyota Corolla Cross bản mới lộ diện trước ngày ra mắt

 

Theo truyền thông địa phương, Toyota Corolla Cross phiên bản Nhật Bản sẽ chính thức được tiết lộ vào ngày 14 tháng 9, sẽ sớm có thêm thông tin về thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc xe. Đối với mô hình thông số kỹ thuật tại Mỹ, xe sẽ được bán vào tháng tới, ban đầu chỉ có động cơ 4 xi-lanh 2.0L 169 mã lực, với giá khởi điểm từ 22.195 USD.

Tại thị trường Việt Nam, Corolla Cross mặc dù hạn chế về nguồn cung nhưng vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ trung với doanh số đạt 863 xe, riêng trong tháng 7/2021. Sau 10 tháng kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross có doanh số vượt hơn 10.000 xe và luôn ở trong tình trạng cháy hàng, trong đó phiên bản 1.8G và 1.8V chiếm phần nhiều, phiên bản 1.8HV nhắm đến nhóm khách hàng ưa thích công nghệ, thích trải nghiệm mới.

Tin khác