Tìm hiểu Toyota Wigo 2023 hoàn toàn mới vừa ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tìm hiểu Toyota Wigo 2023 hoàn toàn mới vừa ra mắt

Toyota Wigo hay còn có tên gọi Toyota Agya/Perodua Axia AV hoàn toàn mới được xây dựng trên kiến ​​trúc DNGA mới.

Sau gần một thập kỷ, chiếc hatchback nhỏ nhất của Toyota dành cho khu vực ASEAN cuối cùng đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế.

Toyota Indonesia đã chính thức tổ chức buổi ra mắt đầu tiên của Agya/Wigo hoàn toàn mới. Với một nền tảng mới và một loạt các tính năng bổ sung, nhà sản xuất ô tô Nhật cho biết Wigo thế hệ thứ hai là một chiếc xe đô thị hấp dẫn bậc nhất phân khúc.

Mặc dù kích thước chính thức cho Agya/Wigo hoàn toàn mới vẫn chưa được hé lộ, nhưng rõ ràng chiếc hatchback trông lớn hơn so với người tiền nhiệm. Nguyên nhân là do mẫu xe này được phát triển trên một nền tảng khung gầm toàn cầu mới Daihatsu (DNGA). Đây cũng là nền tảng được ứng dụng cho mẫu Avanza/Veloz, Raize và sắp tới là Vios.

Về ngoại hình, phần đầu Toyota Wigo hầm hố với đèn pha hẹp gợi nhớ đến mẫu crossover Raize, nhưng Wigo mới tạo sự khác biệt nhờ có lưới tản nhiệt lớn. Mặt khác, phía sau xe có cửa sổ lớn hơn và đèn hậu được định hình lại.

Bước vào không gian cabin, thiết kế bảng điều khiển quen thuộc được tìm thấy trên Raize, Avanza và Vios hoàn toàn mới cũng xuất hiện trên Agya/Wigo thế hệ mới. Toyota Wigo được trang bị nút A/C trên cả phiên bản cơ sở, trong khi nút khởi động/dừng động cơ và cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể được dành riêng cho các phiên bản cao hơn.

Quảng cáo

Đối với hệ truyền động, thay đổi lớn nhất nằm ở tùy chọn hộp số dành cho Agya/Wigo hoàn toàn mới. Thay vì hộp số tự động 4 cấp thông thường, Agya/Wigo hoàn toàn mới sử dụng hộp số D-CVT để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng tăng tốc và sự tinh tế. Sức mạnh động cơ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng trong buổi ra mắt trực tiếp, động cơ Agya/Wigo hoàn toàn mới có nhiều mô-men xoắn và mã lực hơn.

Một bổ sung mới khác cho Toyota Agya/Wigo mới là biến thể GR Sport. Phiên bản này có thiết kế phần cản trông khác biệt, mâm xe độc ​​đáo và phối sơn hai tông màu. Giống như các mẫu GR Sport khác, chúng ta cũng có thể mong đợi Agya/Wigo hoàn toàn mới sẽ có những chi tiết GR đặc biệt ở nội thất.

Tìm hiểu Toyota Wigo/Agya 2023 hoàn toàn mới vừa ra mắt
Nội thất Toyota Wigo/Agya 2023 hoàn toàn mới.

ASEAN NCAP đánh giá Toyota Agya/Wigo hoàn toàn mới (dưới tên Perodua Axia) 4 sao an toàn trong các thử nghiệm mới nhất của mình.

Tại Malaysia, Toyota Agya/Wigo xuất hiện dưới cái tên Perodua Axia. Sau khi Perodua Axia chính thức ra mắt tại đây chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin hơn về mẫu hatchback thế hệ thứ 2 này.

Tin khác